Tottenham chuẩn bị đưa ra án phạt nặng cho 2 tuyển thủ Argentina suýt bị bắt tại Brazil

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/09/2021 21:58 GMT+7

CLB Tottenham chuẩn bị đưa ra án phạt cho 3 cầu thủ Nam Mỹ chống lại lệnh trở về để khoác áo tuyển quốc gia, trong đó dẫn đến vụ việc gây sốc khiến trận Brazil vs Argentina bị hoãn.

Trước đó, Tottenham cho biết Giovani Lo Celso và Cristian Romero của tuyển Argentina, và hậu vệ Davinson Sanchez của Colombia được yêu cầu không trở về nhà do các quốc gia này nằm trong “danh sách đỏ” Covid-19 của Chính phủ Anh. Bởi nếu trở về họ sẽ bị cách ly 10 ngày khi quay trở lại Anh thi đấu cho CLB.
Nhưng “bộ ba” trên đã phớt lờ mệnh lệnh của Spurs và phá vỡ các nguyên tắc của Ngoại hạng Anh khi trở về khoác áo tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Một trong số đó là trận chủ nhà Brazil gặp Argentina diễn ra vào rạng sáng nay (6.9, giờ VN) đã bị dừng lại một cách khá sốc ở phút thứ 6 khi các cầu thủ thuộc CLB ở Ngoại hạng Anh của tuyển Argentina bị buộc tội vi phạm quy tắc kiểm dịch Covid-19 và khai man để nhập cảnh vào Brazil bất hợp pháp.

Người áo đen được cho là mật vụ đã gây hấn với 2 cầu thủ Argentina

CẮT TỪ CLIP

Cả Lo Celso và Romero đều bắt đầu trận đấu, cuối cùng bị đình chỉ bởi các quan chức y tế địa phương, những người đã xông vào sân ở Sao Paulo. Lo Celso, Romero và Sanchez hiện có khả năng phải đối mặt với các hình phạt tài chính nặng (ít nhất 2 tuần lương) khi họ trở lại Anh thi đấu cho CLB Tottenham sau chuyến đi và cả ba phải cách ly 10 ngày, bỏ lỡ 3 trận đấu.
Các CLB ở Ngoại hạng Anh trước đó từ chối nhả cầu thủ của mình cho đợt thi đấu quốc tế diễn ra tại các nước “danh sách đỏ” Covid-19. Điều này là do FIFA không gia hạn ngoại lệ giải phóng tạm thời cho những cầu thủ bị yêu cầu cách ly khi họ trở về từ nhiệm vụ quốc tế.

Sự cố trận Brazil vs Argentina bị hoãn khiến dư luận bóng đá hết sức bất ngờ

AFP

CLB Tottenham khẳng định họ đã bất lực trong việc ngăn cản 3 cầu thủ trên trở về nước và sẽ yêu cầu Ban tổ chức Ngoại hạng Anh, FIFA và Chánh văn phòng Bộ Ngoại giao Anh thực hiện các quy định mạnh mẽ hơn để ngăn các ngôi sao tiếp tục làm điều tương tự ở các đợt thi đấu quốc tế trong tương lai.
Với nhiều thời gian nghỉ hơn dự kiến vào tháng 10 và tháng 11, đội bóng Bắc London lo ngại các quy tắc cách ly có thể dẫn đến việc rất nhiều cầu thủ Nam Mỹ bỏ lỡ ít nhất cho tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022 từ nay đến Giáng sinh.
Lãnh đạo CLB Tottenham đã rất tức giận khi 3 cầu thủ của họ đã bỏ qua lệnh không đi du lịch trong tháng này. Và sự tức giận đó càng tăng thêm bởi Lo Celso và Romero đang là tâm điểm của sự cố dẫn đến cuộc đụng độ của Argentina với Brazil ở Sao Paulo bị hoãn.

Dư luận hoài nghị vụ việc đã được Brazil dàn dựng từ trước

AFP

Các quan chức từ ANVISA - cơ quan giám sát sức khỏe quốc gia của Brazil - xông vào sân, tuyên bố rằng 4 cầu thủ thuộc Ngoại hạng Anh của tuyển Argentina - Lo Celso, Romero (Tottenham) và Emiliano Buendia, Emiliano Martinez (Aston Villa) - đã nhập cảnh mà không khai báo rằng họ có đến từ Anh, một quốc gia mà người đến từ đó khi nhập cảnh vào Brazil cần cách ly 14 ngày.
Sau sự cố đáng tiếc, 4 cầu thủ trên tỏ ra lo ngại sẽ bị giam giữ và bị cách ly ở Brazil, nhưng sau đó họ đều được phép bay trở lại Argentina cùng các đồng đội vào tối cùng ngày. Họ sẽ trở lại Anh sau trận vòng loại World Cup 2022 của tuyển Argentina trên sân nhà trước Bolivia vào cuối tuần này. FIFA cũng đã chính thức lên tiếng về sự cố của trận đấu giữa Brazil vs Argentina và sẽ tiến hành xem xét để đưa ra quyết định cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.