Giết người vì bị từ chối yêu

27/03/2012 14:53 GMT+7

(TNO) Ngày 27.3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Văn Giàu (SN 1975, cư ngụ ấp 5, xã Hòa Thạnh, H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) mức án tù chung thân về tội "giết người".

(TNO) Ngày 27.3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Văn Giàu (SN 1975, cư ngụ ấp 5, xã Hòa Thạnh, H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) mức án tù chung thân về tội "giết người". 

Tại tòa, Giàu khai, Giàu và người bị hại là chị Huỳnh Thị Mộng Liễu có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau được khoảng 2 năm. Còn phía gia đình bị hại cho rằng, Giàu theo đuổi nhưng Liễu không hề yêu Giàu vì anh này từng có vợ, con.


Bị cáo tại phiên xử - Ảnh: L.N

Sau đó, Liễu tránh mặt không tiếp xúc với Giàu, đồng thời, Giàu nghe nói cha của Liễu hứa gả Liễu cho một thanh niên khác. Từ đó Giàu nảy sinh ý định giết chết Liễu và cùng tự sát theo để giữ trọn tình yêu.

Ngày 3.8.2011, sau khi uống rượu, Giàu đi mua một chai thuốc trừ sâu và một con dao bỏ vào túi quần rồi đi đến nhà Liễu. Tại đây, Giàu cầm dao đâm liên tục nhiều nhát vào vùng ngực của Liễu rồi mở nắp chai thuốc trừ sâu uống cạn.

Lợi dụng lúc Giàu uống thuốc, Liễu mở khóa cửa chạy ra ngoài thì bị Giàu chụp lấy con dao đã gãy cán đuổi theo đâm tiếp. Người nhà của Liễu nhảy vào can thiệp, đưa Liễu đi cấp cứu nhưng không kịp. Còn Giàu được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Với nhận định Giàu có động cơ đê hèn, HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên phạt Giàu mức án tù chung thân về tội "giết người" và tăng số tiền bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại từ 30 triệu đồng lên 49,2 triệu đồng.

Lê Nga

>> Kẻ sát hại người yêu vào tù
>> Giết bạn gái vì ghen
>> Thầy giáo cứa cổ cô hiệu phó bị xử lý hành chính
>> Kinh hoàng vụ cuồng sát ở Đạ Tẻh, 2 người chết
>> Nghi án giết bạn gái rồi nhảy lầu tự tử
>> Y án kẻ giết người yêu cũ với 32 nhát dao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.