Tranh cãi bản hợp đồng ‘bom tấn’ của Messi cực nóng ở Tây Ban Nha

Giang Lao
Giang Lao
01/02/2021 09:45 GMT+7

Bất chấp những đe dọa kiện từ siêu sao Lionel Messi và Barcelona, tờ El Mundo số ra ngày 1.2 tiếp tục công bố thêm những chi tiết gây sốc của bản hợp đồng ‘bom tấn’ trị giá hơn nửa tỉ euro.

Theo đó, tờ El Mundo công bố phần còn lại của bản hợp đồng Barcelona ký với Messi tháng 11.2017, ngoài tổng giá trị hơn 555 triệu euro còn có các khoản phí trung thành và sắp tới đây, bất kể siêu sao người Argentina có ra đi hay không từ đầu tháng 7 tới thì đội bóng xứ Catalan vẫn phải trả thêm 39 triệu euro nữa.
El Mundo khẳng định, điều khoản trả khoản chi phí trung thành còn lại của Barcelona cho Messi sẽ có hiệu lực khoảng 2 tuần sau khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào ngày 30.6 tới.
Việc bản hợp đồng ‘bom tấn’ của Messi bị tiết lộ mọi chi tiết đã gây một cú sốc không chỉ cho siêu sao này mà cả CLB Barcelona, vì đây hoàn toàn là vấn đề riêng tư và nội bộ. Đội bóng xứ Catalan cũng ra thông báo thừa nhận những chi tiết của bản hợp đồng, cũng như lấy làm tiếc khi bị tờ El Mundo tiết lộ, đồng thời cũng xem xét các khả năng kiện tờ báo này nếu những tiết lộ gây ảnh hưởng tới uy tín của đội bóng và siêu sao Messi.
Thông tin về bản hợp đồng của Messi được tiết lộ thời điểm này, được tờ Marca bình luận có thể là một âm mưu từ nội bộ Barcelona với một số người đang muốn đẩy siêu sao người Argentina này đi đến quyết định ra đi vào mùa hè năm nay. Ngoài ra, là cáo buộc chính việc chi trả quá “khủng” cho Messi đã khiến đội bóng xứ Catalan nay phải lâm cảnh nợ nần hơn cả tỉ euro.

Cựu chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu (trái) và Messi sau khi ký và công bố bản hợp đồng khủng năm 2017

AFP

Điều này cũng một mặt nào đó đẩy áp lực khủng hoảng hiện nay ở Barcelona lên hết đôi vai của Messi. Bất kể như vậy, dù chịu sức ép khủng khiếp Messi cũng vừa ghi bàn bằng một siêu phẩm tuyệt đẹp giúp Barcelona thắng Athletic Bilbao 2-1 rạng sáng 1.2 (giờ VN) để có bàn chẵn thứ 650 cho đội bóng xứ Catalan sau 755 trận.

Messi lập siêu phẩm sút phạt ở trận Barcelona thắng Athletic Bilbao 2-1 rạng sáng 1.2

AFP

Chính chủ tịch giải La Liga, ông Javier Tebas cũng lên tiếng về sự cố bản hợp đồng bị tiết lộ của Messi, cho rằng: “Đây không phải là lỗi của Messi. Cậu ấy xứng đáng đến từng đồng euro một, thậm chí là vô giá khi cống hiến cho Barcelona. Việc Barcelona khủng hoảng tài chính là do đại dịch Covid-19 gây ra. Nếu không có, thì những doanh thu mà CLB này có được từ sức ảnh hưởng của cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử tạo ra hoàn toàn bù đắp đầy đủ. Vì vậy, báo chí công bố các chi tiết hợp đồng, và những tranh cãi về Messi là rất thiếu công bằng”. 

Messi nhận lương cao, nhưng xứng đáng đến từng euro một qua những đóng góp cho Barcelona

AFP

Trong khi đó, tiền đạo Antoine Griezmann của Barcelona cũng lên tiếng nói về sự cố của Messi, khi khẳng định: “Giá trị của anh ấy là vô giá. Chúng tôi tận hưởng từng phút một khi thi đấu cạnh Messi”. Còn HLV Koeman cũng cho rằng: “Nói Messi là nguyên nhân gây ra khủng hoảng tài chính ở Barcelona là nhận định cực kỳ vô lý. Tôi nghĩ rằng, việc rò rỉ này là từ nội bộ với những cá nhân nào đó gây ra, và họ phải chịu trách nhiệm. Hãy quên chuyện hợp đồng này đi, vì những gì Messi mang lại cho Barcelona đến nay còn có giá trị lớn hơn gấp nhiều lần những chi phí mà báo chí đã nói thời gian gần đây”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.