Sắp có dịch vụ báo điện tử dành cho iPad

25/11/2010 15:18 GMT+7

(TNO) Vị trí của báo giấy truyền thống ngày nay ít nhiều đã bị sụt giảm bởi sự bùng nổ ngày càng lớn mạnh của internet, và con người ngày càng quen với việc cập nhật tin tức miễn phí trên mạng.

Chính vì thế, đối với các cơ quan báo chí việc định hướng người đọc theo mô hình đọc báo trực tuyến có trả phí là việc cần phải làm.

"Ông trùm" truyền thông Rupert Murdoch, của tập đoàn News Corp nhận định rằng, thông qua sự bùng nổ của máy tính dạng bảng iPad, con người sẽ có một cách nghĩ lạc quan hơn với hình thức đọc báo trực tuyến có trả phí.

Theo AFP, Rupert Murdoch đã chính thức "khởi động" một dự án cung cấp dịch vụ các tin tức của News Corp cho Apple, thông qua máy tính bảng iPad với tên gọi là The Daily.

Phát biểu với tờ Fox Business, Rupert Murdoch cho biết dự án The Daily sẽ được tung ra vào dịp Giáng sinh tới (ở dạng Beta), và chính thức ra mắt với công chúng vào đầu năm 2011.

Dự kiến, dịch vụ này sẽ thu phí khoảng 0,99 USD/tuần hoặc 4,25 USD/năm. Tin tức sẽ được cập nhật liên tục trên iPad 24/24.

Theo nhận định của Gizmag, hiện tại iPad vừa chính thức tung ra bản cập nhật iOS 4.2 cho các sản phẩm di động của mình, và rất có thể phiên bản iOS 4.3 được tung ra vào giữa tháng 12 tới sẽ có tính năng The Daily.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.