Triều đại mới của Joan Laporte và Barcelona bắt đầu từ kinh đô ánh sáng Paris

Giang Lao
Giang Lao
10/03/2021 14:35 GMT+7

Giai đoạn như rắn mất đầu, khủng hoảng nội bộ, siêu sao Messi ra đi hay ở lại… có vẻ đã qua đi sau khi CLB Barcelona có chủ tịch mới Joan Laporta.

Hình ảnh ông Joan Laporta quan tâm, sát cánh cùng các cầu thủ khi tháp tùng CLB Barcelona trong chuyến hành quân đến Paris gặp PSG ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng mai (11.3), cho thấy một sự thay đổi rất hứa hẹn của đội bóng xứ Catalan.

Công Phượng tiết lộ việc quan trọng hơn cả ghi bàn cho HAGL

Điều này thực sự truyền động lực mạnh cho Messi và các đồng đội, cũng như đặt niềm tin vào HLV Koeman, người luôn chịu nhiều áp lực bị sa thải trước khi Barcelona có chủ tịch mới.
Trước đó, giữa thời điểm tranh tối tranh sáng của Barcelona, HLV Koeman lẫn Messi đã tách biệt chuyện hậu trường để dần đưa đội bóng xứ Catalan từ chỗ tưởng đã cạn mọi hy vọng như tại Cúp nhà Vua hay La Liga, từng bước trở lại đường đua và nay đã thắp lại hy vọng tranh ngôi vô địch.

Hình ảnh từ CLB Barcelona cho thấy ông Joan Laporta khích lệ từng cầu thủ như Messi trước khi cùng bay sang Paris

Chụp từ clip

Từ sau cuộc bầu cử chủ tịch và ông Joan Laporta trở lại với chiến thắng áp đảo, cùng lúc 2 kình địch Real MadridAtletico Madrid hòa nhau (1-1), đã góp phần làm thay đổi nhiều thứ ở đội bóng xứ Catalan với một tinh thần đầy phấn chấn và lạc quan hơn.
Đáng chú ý, ông Joan Laporta ngay sau thắng cử đã có những chuyến “ủy lạo” cực kỳ hiệu quả như gặp mặt toàn đội 1 Barcelona, đội B, đội bóng đá nữ, CLB bóng chuyền của Barcelona… và then chốt nhất là lò đào tạo La Masia cùng quyết định đưa 3 cầu thủ trẻ lên đội 1 từ mùa tới.

Đã có nhiều thông tin khẳng định Messi cực kỳ hưng phấn sau khi ông Joan Laporta làm chủ tịch Barcelona, và lập tức thực hiện kế hoạch tái thiết như cam kết

AFP

Sự quay lại với giá trị truyền thống của Barcelona là lò đào tạo La Masia - nơi từng sản sinh ra thế hệ vàng Messi, Victor Valdes, Jordi Alba, Carles Puyol, Gerard Pique, Busquets, Xavi, Iniesta, Cesc Fabregas, Pedro… Và giờ tiếp nối là Ronald Araujo, Riqui Puig, Ansu Fati, Ilaix Moriba hay Pedri đang hiện diện, đều là sự chuẩn bị cho tương lai của đội bóng xứ Catalan. 

Những tài năng trẻ như Ilaix Moriba từ lò La Masia đang được Barcelona sử dụng và hướng tới tương lai

AFP

Vì thế, những hành động của ông Joan Laporta như đang tạo ra một luồng gió mới đầy lạc quan cho triều đại mới của Barcelona với nhiều hứa hẹn thay đổi lớn.
Ông Joan Laporta cũng từng tạo dấu ấn trong nhiệm kỳ làm chủ tịch Barcelona trước đây ở giai đoạn 2003 đến 2010 cũng với 1 HLV người Hà Lan là Frank Rijkaard giành nhiều thành công cho đội bóng xứ Catalan. Nay ở nhiệm kỳ mới, cũng trong tay 1 HLV người Hà Lan là ông Koeman, cũng đang hứa hẹn tạo ra một chu kỳ thành công mới và bắt đầu cho chuyến hành trình này là từ cuộc đấu với PSG tại kinh đô ánh sáng Paris của nước Pháp. 

Một Barcelona mới đầy khát khao chiến thắng đã trở lại

AFP

Theo tờ Marca, sự thể hiện của Barcelona trong trận đấu với PSG sẽ có không ít tác động tới sự thay đổi trong thời kỳ mới của ông chủ tịch Joan Laporta. Nếu đó là một cuộc lật đổ ngoạn mục để giành suất vào tứ kết Champions League thì không thể tưởng tượng được cú hích đó mạnh như thế nào. Nhưng ngược lại, cũng sẽ nung nấu một quyết tâm cần tái thiết mà đội bóng xứ Catalan phải thực hiện để trở lại chinh phục châu Âu từ mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.