Trọng tài phân tích 3 tình huống Ronaldo được cho là ăn vạ đòi phạt đền

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/09/2021 16:30 GMT+7

Sự phẫn nộ của M.U trước quyết định từ chối một số quả phạt đền cho Cristiano Ronaldo trong trận M.U thắng West Ham ở vòng 5 Ngoại hạng Anh đã được xác minh.

Ronaldo là trung tâm của 3 tình huống có thể dẫn đến phạt đền gây tranh cãi trong trận đấu trên sân West Ham cuối tuần trước. Điều này dẫn đến sự phản ứng kịch liệt từ CLB M.U và nó đã được làm rõ trong cuộc họp trọng tài Ngoại hạng Anh (được tổ chức 2 tuần/lần) diễn ra hôm 20.9.

'Lão tướng' U.40 Ronaldo ăn gì mà khỏe và bền đến vậy?

Đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã giành chiến thắng 2-1 trên sân London, nhưng trận đấu kết thúc với nhiều tranh cãi. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước nhờ công của Benrahma nhưng Ronaldo một lần nữa toả sáng để gỡ hòa 1-1 cho M.U.

Tình huống Ronaldo bị từ chối quả phạt đền

CHỤP MÀN HÌNH

Cú sút điệu nghệ ở phút 89 của Jesse Lingard - người vừa từ West Ham trở về sau một mùa giải cho mượn thành công, đã mang về trọn vẹn 3 điểm cho M.U. Tuy nhiên, sau khi Luke Shaw phạm lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa, thủ môn David de Gea (M.U) đã cứu được quả phạt đền đầu tiên kể từ tháng 4.2016 để từ chối bàn gỡ hòa 2-2 của Mark Noble ở phút 90+5. Trọng tài chính Martin Atkinson đưa quyết định cho West Ham hưởng quả phạt đền ở tình huống này là chính xác, nhưng việc ông không thực hiện điều tương tự trong một vài tình huống trước đó trong trận đã gây ra tranh cãi dữ dội.
Ở trận này, một mình Ronaldo yêu cầu 3 quả phạt đền, và mặc dù 1 quả đã được giải thích thuyết phục, trọng tài Atkinson đã từ chối 2 tình huống phạt đền cho M.U và 1 yêu cầu khác dành từ đội chủ nhà.
Yêu cầu đầu tiên xảy ra khi Ronaldo nỗ lực vượt qua Vladimir Coufal trong vòng cấm địa bằng một số kỹ năng đi bóng, sau đó ngã do va chạm với đầu gối dang rộng của hậu vệ người CH Czech. Sau đó, hậu vệ Aaron Wan-Bissaka (M.U) và Tomas Soucek (West Ham) va chạm nhau trong vòng cấm địa đội khách, nhưng ông Atkinson lại cho “Quỷ đỏ” được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Sau khi đội khách vượt lên dẫn trước, Kurt Zouma cũng được cho là phạm lỗi với Ronaldo sau cú trượt chân.

Ở tuổi 36, Ronaldo (trái) vẫn là mối nguy cho mọi hàng thủ

AFP

Theo tờ The Times, nhiều ý kiến trong cuộc họp trọng tài Ngoại hạng Anh rằng 1 quả phạt đền sẽ là quyết định chính xác trong pha phạm lỗi của Coufal với Ronaldo. Những người có mặt tại cuộc họp cho rằng VAR nên hướng dẫn Atkinson xem lại sự cố trên màn hình trên sân vì đã có hành động chạm đầu gối giữa 2 cầu thủ.
Tình huống yêu cầu phạt 11m ở phút bù giờ của West Ham lẽ ra cũng là quả phạt đền thứ 2 của đội chủ nhà ở trận đấu, khi các trọng tài cho rằng Wan-Bissaka đã phạm lỗi với Soucek. Trong khi đó, họ cho rằng ông Atkinson đã chính xác khi từ chối quả phạt đền của Ronaldo vì pha phạm lỗi của Zouma. Suy nghĩ của cựu trọng tài Dermot Gallagher phù hợp với kết quả của cuộc họp, cho thấy mỗi đội đã bị từ chối 1 quả phạt đền một cách sai lầm.
Trận thắng West Ham giúp M.U duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này và cùng Liverpool, Chelsea đứng ở tốp đầu bảng với cùng 13 điểm. Ở lượt trận tới, M.U sẽ hy vọng Ronaldo tiếp tục “nổ súng” ở trận đón tiếp Aston Villa ở vòng 6 Ngoại hạng Anh vào ngày 25.9. Đến nay, CR7 đã có 4 bàn sau 3 trận kể từ khi trở lại khoác áo đội chủ sân Old Trafford. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.