Trực tiếp Olympic Tây Ban Nha vs Olympic Ai Cập (14g30 hôm nay 22.7): Trông chờ Pedri

Kim Chao
Kim Chao
22/07/2021 10:47 GMT+7

Tây Ban Nha và Ai Cập sẽ khai cuộc môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 bằng trận đấu đầu tiên tại bảng C vào lú 14 giờ 30 chiều nay 22.7 (theo giờ VN).

Sau thất bại trước tuyển Ý ở bán kết EURO 2020, Tây Ban Nha để 6 cầu thủ chủ chốt của mình tham gia Olympic Tokyo 2020 với mục tiêu giành HC vàng môn bóng đá nam tại Nhật Bản, thành tích mà chỉ Guardiola cùng đội tuyển Olympic Tây Ban Nha mới làm được trên sân nhà ở Barcelona 1992.
Trong đội hình 6 cầu thủ đó,  nổi bật nhất vẫn là Pedri, cầu thủ đang khoác áo Barcelona. Anh chơi nổi bật ở EURO 2020, chơi rất tốt ở Barcelona và người hâm mộ kỳ vọng cầu thủ 18 tuổi này tỏa sáng ở Tokyo lần này.
"Hết ngày này sang ngày khác, tôi chơi bóng cùng Barcelona, với đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha và bây giờ là tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. Tôi cố gắng giữ bình tĩnh nhưng thật khó kiềm chế với những gì đang diễn ra với tôi, tôi đang sống trong những ngày điên rồ và đáng mơ ước", Pedri trả lời phỏng vấn như thế và có thể người hâm mộ bóng đá xứ sở bò tót sẽ lại điên rồ vì những bước chạy của anh tại Nhật Bản.
Ai Cập có được suất dự Olympic Tokyo lần này nhờ giành chức vô địch Cúp các quốc gia châu Phi ở độ tuổi U.23 năm 2019 (thắng Bờ Biển Ngà trong trận chung kết). Các "Pharoahs" có chuỗi thành tích bất bại từ đó đến nay, trong đó có những chiến thắng đáng ghi nhận trước Brazil (2-1) và Nam Phi (2-0 và 3-0). 

Pedri trong màu áo tuyển Tây Ban Nha

Ảnh: AFP

Họ mang tới Nhật Bản đội hình các cầu thủ dưới 22 tuổi, những người chủ yếu đá ở các giải quốc nội. Thủ môn Al Ahly và Mohamed Shenawy là một trong ba cầu thủ quá tuổi trong đội hình cùng với cựu cầu thủ của West Brom, Ahmed Hegazi.
Hai đội từng đụng nhau ở bảng B môn bóng đá nam Olympic Barcelona 1992. Cả hai đang cố gắng đánh dấu sự trở lại của mình sau 8 năm vắng bóng với lần gần nhất tham gia dự Olympic là năm 2012 ở Anh.
Dù Tây Ban Nha có đẳng cấp vượt trội nhưng lối chơi bóng của họ ít hiệu quả, lại thường để thua trong những thời khắc quyết định như cách họ để Nhật Bản cầm chân 1-1 ở trận giao hữu gần nhất. Vì vậy, Ai Cập vẫn hy vọng có một kết quả khả quan trước "ông lớn" này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.