Tương lai của Ronaldo tại Juventus chờ định đoạt trong 90 phút

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/05/2021 16:40 GMT+7

HLV Andrea Pirlo nhấn mạnh Cristiano Ronaldo vẫn là cầu thủ của Juventus khi tương lai siêu sao này có thể được quyết định ở trận gặp Bologna thuộc vòng cuối Serie A lúc 1 giờ 45 rạng sáng mai (24.5, giờ VN).

Việc tự quyết tấm vé dự Champions League của Juventus đã không còn nằm trong tay khi họ hành quân đến sân đội xếp thứ 11 là Bologna với mục tiêu cần 1 chiến thắng và hy vọng các đối thủ Napoli và AC Milan sẽ trượt chân. Trước vòng cuối Serie A, Juventus đứng thứ 5, kém Napoli (đón tiếp Verona) và AC Milan (làm khách sân Atalanta) 1 điểm, nên một thất bại hoặc hòa có thể khiến họ đứng ngoài đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa tới.

Vô địch Cúp quốc gia Ý nhưng Juventus sẽ khó giữ chân Ronaldo nếu không dự Champions League mùa tới

AFP

Tuy vậy, HLV Pirlo không tin rằng trận đấu ở Bologna sẽ là trận cuối cùng của Ronaldo cho Juventus nếu họ không có vé dự Champions League. "Anh ấy (Ronaldo) vẫn đang khoác áo Bianconero và rất tập trung. Anh ấy đã chứng minh điều đó cách đây vài ngày khi hy sinh bản thân vì muốn vô địch Cúp quốc gia Ý. Tôi nhận thấy anh ấy rất tập trung cho trận đấu vào ngày mai (gặp Bologna), sau đó sẽ là thời gian để nói phần còn lại", HLV Pirlo nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.
Trước đó, sự thống trị Serie A kéo dài 9 năm của Juventus đã bị Inter Milan chấm dứt và việc không được dự Champions League sẽ là một đòn giáng mạnh vào tài chính của “Bà đầm già thành Turin”. Bởi với việc có suất dự Champions League sẽ mang lại trung bình 80 triệu euro một mùa cho các đội. Vì vậy, nếu đứng ngoài đấu trường này sẽ khiến Juventus khó duy trì việc trả mức lương hàng năm 31 triệu euro của Ronaldo.
Ngôi sao từng 5 lần giành giải “Quả bóng vàng” được chiêu mộ từ Real Madrid vào năm 2018 để giúp Juventus hướng đến ngôi vô địch Champions League sau 2 trận chung kết thất bại vào năm 2015 và 2017. Tiền đạo 36 tuổi này là chân sút số 1 của Juventus lẫn Serie A với 134 bàn thắng kể từ khi gia nhập.

Tương lai của HLV Pirlo (trái) cũng đang bấp bênh

AFP

CR7 cũng sắp trở thành cầu thủ đầu tiên đạt danh hiệu “Vua phá lưới” ở 3 giải đấu lớn châu Âu - Anh, Tây Ban Nha và Ý. Anh đã ghi 28 bàn cho Juventus tại Serie A mùa này, nhiều hơn 6 bàn so với Romelu Lukaku (Inter) và Luis Muriel (Atalanta).
Trong khi đó, HLV Pirlo cũng khẳng định thêm, trận gặp Bologna sẽ không quyết định tương lai của mình sau một mùa giải thất thường trong lần đầu tiên cầm quân. “Tôi không nghĩ ban lãnh đạo đội bóng sẽ quyết định tương lai của tôi dựa trên những gì xảy ra vào ngày mai. Họ vẫn nhận thấy những điều tích cực và những gì không hiệu quả trong mùa giải này. Bạn không đưa ra quyết định chỉ bằng cách xem một trận đấu cuối cùng”, chiến lược gia 42 tuổi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.