Tuyển Ả Rập Xê Út luyện kỹ cho hàng công trước trận gặp Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/09/2021 09:57 GMT+7

HLV Herve Renard của tuyển Ả Rập Xê Út tiếp tục tập trung vào khâu dứt điểm của hàng công trong các buổi tập chuẩn bị cho trận tiếp Việt Nam ở lượt trận đầu bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra lúc 1 giờ ngày 3.9 (giờ VN).

 Tuyển Ả Rập Xê Út bước vào tập luyện từ ngày 28.8 tại sân Prince Faisal bin Fahd, trong đó HLV Renard tỏ ra rất chú trọng đến việc cho các học trò mài dũa hàng công với quyết tâm giành 3 điểm ở trận gặp tuyển Việt Nam trên sân nhà Mrsool Park, Riyadh.

Tiền vệ Al-Faraj (phải) tạm rời đội tuyển để về chịu tang bà ngoại

AFC

Theo báo giới địa phương, chiến lược gia người Pháp đã cho các tuyển thủ Ả Rập Xê Út rèn các tình huống phối hợp tấn công để tiếp cận khung thành đối phương, bên cạnh những đường chuyền quyết định để tạo ra cơ hội ghi bàn. Trong ngày tập gần nhất, ngoài các bài tập thể lực, đội bóng Tây Á chủ yếu tập trung vào việc di chuyển để tổ chức thế trận tấn công. Sau đó, các cầu thủ đội chủ nhà được tập sút rất nhiều từ các cự ly khác nhau, rồi thực hiện các pha tạt cánh và dứt điểm bằng đầu.
Theo tờ Arryadhiyah, tuyển Ả Rập Xê Út đã trải qua khoảng lặng khi tiền vệ đội trưởng Salman Al-Faraj phải rời buổi tập hôm 29.8 để về nhà chịu tang bà ngoại. Al-Faraj là một trong những trụ cột tuyến giữa và tổ chức tấn công của tuyển Ả Rập Xê Út cùng với Fahad Al-Muwallad, Abdulrahman và Ghareeb, Salem Al-Dawsari.
Báo giới địa phương cho hay, ở vòng loại thứ 3, ngoài những ngôi sao ở tuyến tiền vệ, HLV Renard hiện đặt kỳ vọng rất nhiều tiền đạo Saleh Al-Shehri. Chân sút 27 tuổi mặc dù không thường xuyên đá chính ở CLB Al Hilal nhưng có phong độ rất tốt khi khoác áo tuyển Ả Rập Xê Út kể từ khi được triệu tập lần đầu vào tháng 11 năm ngoái. Đến nay, sau 7 lần được tung vào sân, Al-Shehri đã ghi được 4 bàn, trong đó có 3 lần lập công ở vòng loại thứ 2.

HLV Renard của tuyển Ả Rập Xê Út liên tục rèn luyện cho học trò bài tập tấn công

SAFF

Al-Shehri trước đây vốn là chân sút số 1 của tuyển U.20, rồi U.23 Ả Rập Xê Út, nhưng sau nhiều năm mới được gọi lên tuyển quốc gia. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc anh thường đá dự bị cho các tiền đạo ngoại ở CLB Al Hilal tại giải hàng đầu Ả Rập Xê Út.
Trong danh sách 25 cầu thủ tuyển Ả Rập Xê Út được HLV Renard triệu tập chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam và làm khách trên sân Oman (7.9) có đến 12 người vừa cùng tuyển Olympic dự Tokyo 2020 tại Nhật Bản. Sau khi vượt qua vòng loại thứ 2, HLV Renard hiện nhận được nhiều sự ủng hộ khi áp dụng mô hình ổn định lực lượng và chiến thuật xuyên suốt của HLV Bert van Marwijk (người hiện đang dẫn dắt tuyển UAE) từng giúp tuyển Ả Rập Xê Út giành vé dự VCK World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.