Bênh bạn chị dẫn đến giết người

21/03/2012 14:13 GMT+7

(TNO) Ngày 21.3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng cáo, giảm án cho Hồ Minh Phát (20 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) từ tù chung thân xuống còn 20 năm tù về tội “giết người”.

(TNO) Ngày 21.3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng cáo, giảm án cho Hồ Minh Phát (20 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) từ tù chung thân xuống còn 20 năm tù về tội “giết người”.

Hồ Minh Phát là em ruột của H.T.D.N.

Ngày 20.1.2011, N. gặp Nguyễn Thanh Thảo thì Thảo gặng hỏi N. về việc bạn của N. là Nguyễn Thanh Điền đánh cháu vợ của Thảo trước đó.

Lời qua tiếng lại, hai bên cãi nhau. Thảo dọa sẽ đánh N.

Sau đó, N. về nhà kể lại sự việc cho Phát nghe. Nghe xong, Phát tức giận giấu dao trong người rủ N. đi tìm Thảo để hỏi cho ra nhẽ, nhưng N. từ chối.

Tiếp đó, N. rủ Phát và một số người đi nhậu. Tại buổi nhậu, Điền đã bắt tay cháu vợ của Thảo để giảng hòa.

 
Hồ Minh Phát cúi đầu nghe tuyên án - Ảnh: L.N

Tuy nhiên, sau đó ít phút, Thảo chạy xe đến quán nhậu thấy Điền, liền xông vào nắm cổ áo Điền định đánh nhưng được mọi người can ngăn, mời ngồi nhậu chung.

Năm phút sau, Thảo lại tiếp tục xông vào đấm Điền thì được nhiều người xô ra. Tức giận, Phát rút dao đâm trúng ngực của Thảo dẫn đến tử vong

Theo Hội đồng xét xử, từ mâu thuẫn nhỏ nhưng với tính chất côn đồ Phát đã dùng dao đâm chết người nên phải xử phạt nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, do Phát tiếp tục bồi thường thêm cho nạn nhân 14 triệu đồng khắc phục hậu quả, nên Hội đồng xét xử giảm cho Phát một phần mức án.

Lê Nga

>> Ẩu đả trong công viên, 1 người chết
>> Đâm chết người tại quán cà phê
>> Mất mạng vì bênh chủ
>> Một phạm nhân chết bí ẩn
>> “Sốc” với hung thủ gài thuốc nổ giết mẹ con thai phụ
>> Kẻ sát nhân là bạn học
>> Án chung thân cho kẻ giết thai phụ dã man
>> Tử hình kẻ giết cha vợ rồi lẩn trốn 13 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.