Khi nhà kinh tế cởi bỏ quần áo

24/05/2014 07:24 GMT+7

(TNTS) Chuyện chụp ảnh hay vẽ tranh khỏa thân của những nghệ sĩ ở phương Tây giờ chẳng có gì để bàn tán, thế thì tại sao một chuyên gia kinh tế, một người sở hữu những tấm bằng từ 2 đại học danh tiếng là Oxford và Cambridge lại bị chỉ trích khi cởi bỏ? “Cuộc chiến” giữa 2 phe ủng hộ và phản đối Tiến sĩ Victoria Bateman vẫn cứ căng thẳng dù người trong cuộc có giải thích thế nào đi chăng nữa.

(TNTS) Chuyện chụp ảnh hay vẽ tranh khỏa thân của những nghệ sĩ ở phương Tây giờ chẳng có gì để bàn tán, thế thì tại sao một chuyên gia kinh tế, một người sở hữu những tấm bằng từ 2 đại học danh tiếng là Oxford và Cambridge lại bị chỉ trích khi cởi bỏ? “Cuộc chiến” giữa 2 phe ủng hộ và phản đối Tiến sĩ Victoria Bateman vẫn cứ căng thẳng dù người trong cuộc có giải thích thế nào đi chăng nữa.

 Khi nhà kinh tế cởi bỏ quần áo

Một trong những tác phẩm gây chú ý nhất tại cuộc triển lãm hằng năm của hội những họa sĩ vẽ chân dung Anh là chân dung Bateman không mặc quần áo của Anthony Connolly. “Nhiều người đến xem đã sốc khi biết rằng nhân vật trong tranh là một phụ nữ thông minh. Thế mới thấy lâu nay người ta không hình dung ra rằng đằng sau một bức ảnh nude là một con người vẫn thở đều và vẫn tư duy hằng ngày. Đây là một sai lầm mà tôi hy vọng rằng sẽ không lặp lại”.

Lý giải về quyết định cởi bỏ tất cả để đứng trước họa sĩ, Bateman cho biết: “Ở tuổi 34, tôi hoàn toàn thoải mái với cơ thể mình. Bước đến tuổi này, tôi nhận ra rằng cuộc sống là hữu hạn. Tôi chỉ muốn ghi lại khoảnh khắc này”. 

 N.H (theo The Guardian)

>> Thị trưởng Dresden bị vẽ tranh khỏa thân
>> Vẽ tranh bằng mắt
>> Vẽ tranh bằng khói
>> Vẽ tranh bằng vân tay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.