Tuyển Malaysia đột ngột cắt ngắn đợt tập huấn, UAE vẫn đấu giao hữu với Ấn Độ

Giang Lao
Giang Lao
29/03/2021 11:22 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia vừa cắt ngắn đợt tập huấn sớm hơn 2 ngày so với dự định (kết thúc vào ngày 31.3), sau khi nhận thấy các tuyển thủ vẫn giữ được sự liên kết như mong muốn.

Đây là đợt tập trung duy nhất của tuyển Malaysia suốt hơn 1 năm qua vì ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, vì vậy HLV Tan Cheng Hoe đã gọi đến 27 cầu thủ gồm hầu hết những cầu thủ tốt nhất của bóng đá nước này, gồm cả tài năng trẻ Luqman Hakim từ CLB KV Kortrijk (Bỉ).
Thậm chí tiền đạo Syafiq Ahmad, người từng gây tai nạn giao thông khiến 2 người thân trong gia đình bị thiệt mạng hồi tháng 12 năm ngoái, cũng được gọi vào đội tuyển dịp này để kiểm tra tâm lý và phong độ thi đấu sau thời gian dài trải qua cú sốc lớn trong đời.
Tuy vậy, dự định thi đấu ít nhất một trận giao hữu của tuyển Malaysia dịp này không diễn ra, khi hầu hết gần 9 ngày tập trung vừa qua HLV Tan Cheng Hoe chỉ cho các cầu thủ tập luyện và kiểm tra thể lực, sự liên kết về mặt chiến thuật sau hơn 1 năm không thi đấu cùng nhau, cũng như phong độ từng cầu thủ.
Trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times, HLV Tan Cheng Hoe đánh giá: “Dù thiếu các trận giao hữu để kiểm nghiệm đội hình, nhưng tôi rất hài lòng chỉ qua các buổi tập. Hơn nữa, các cầu thủ cũng đã thi đấu được 5 vòng tại giải VĐQG. Vì thế, sự thể hiện tích cực của họ trong lần tập trung trở lại này giúp tôi sớm đạt mọi mục tiêu đề trước đợt tập trung. Vì thế tôi quyết định kết thúc sớm đợt tập huấn vài ngày”.

HLV Tan Cheng Hoe và tuyển Malaysia sớm kết thúc đợt tập huấn

FAM

Ngoài ra, HLV Tan Cheng Hoe cũng cho rằng việc kết thúc sớm đợt tập huấn sẽ giúp các tuyển thủ Malaysia có thời gian trở về CLB nghỉ ngơi trước khi thi đấu tiếp vòng 6 giải VĐQG từ ngày 2.4.
Sau đợt tập trung này, tuyển Malaysia sẽ tập trung trở lại vào đầu tháng 5, HLV Tan Cheng Hoe cũng hy vọng các tuyển thủ của mình đến khi đó vẫn giữ được phong độ và không ai bị chấn thương.

Tuyển UAE cũng tập huấn dịp này, và vẫn đấu giao hữu với Ấn Độ tại Dubai

UAEFA

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022/Asian Cup 2023 khu vực châu Á, tuyển Malaysia hiện xếp nhì bảng G với 9 điểm, thua 2 điểm trước tuyển Việt Nam (11 điểm). Ở các trận còn lại, tuyển Malaysia còn gặp UAE (xếp thứ 4 với 6 điểm, mới đấu 4 trận) ngày 3.6; gặp tuyển Việt Nam ngày 11.6 và Thái Lan (xếp thứ 3 với 8 điểm) ngày 15.6 (các trận đều diễn ra tại Dubai, UAE).

HLV Bert van Marwijk (giữa) đang muốn thử nghiệm tiếp các tiền đạo ngoại binh nhập tịch của UAE

UAEFA

Trong khi đó, tuyển UAE cũng tập trung dịp này sẽ đấu giao hũu với Ấn Độ lúc 22 giờ tối 29.3 (giờ VN) để kiểm tra đội hình. Theo đó, HLV Bert van Marwijk đang muốn thử nghiệm tiếp các tiền đạo ngoại binh nhập tịch của UAE như Sebastian Tagliabue và Fabio Lima, sau khi trải qua trận giao hữu hòa nhạt nhòa trước Iraq 0-0 gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.