Triệu phú cà chua

25/12/2005 16:26 GMT+7

Một người đàn ông thất nghiệp nộp đơn vào hãng Microsoft với mong muốn được làm một chân bảo vệ hay gác cổng. Sau khi phỏng vấn, giám đốc nhân sự đồng ý nhận anh ta và yêu cầu cho địa chỉ e-mail để gửi cho anh 1 form định sẵn.

Hằng ngày, anh ta phải ghi rõ chi tiết làm việc và gửi lại cho người quản lý. Mức lương là 5,15 USD/giờ. Người đàn ông này chẳng có e-mail lẫn máy tính nên buồn bã rời khỏi văn phòng Microsoft.

Trong túi chỉ còn có 10 USD. Anh ta quyết định đến một nông trại mua 20 kg cà chua rồi mang đi bán lẻ cho các bà nội trợ. Ngày đầu làm việc anh kiếm được 100 USD tiền lãi. Sau đó anh ngày càng chăm chỉ và kinh doanh phát đạt hơn. Vài năm sau, anh ta đã trở thành triệu phú.

Kế hoạch tương lai là lấy vợ, sinh con, vì vậy nhà triệu phú quyết định mua bảo hiểm. Sau một hồi trao đổi qua điện thoại, nhân viên tư vấn bảo hiểm đề nghị cho địa chỉ e-mail để gửi các tài liệu. Đến lượt anh nhân viên tư vấn bảo hiểm ngạc nhiên vì biết nhà triệu phú không biết xài máy tính. Anh ta hỏi: "Không thương mại điện tử, không internet, không e-mail... thế thì ông làm sao?".

Sau một hồi suy nghĩ, triệu phú cà chua trả lời: "Ừ, nếu có mọi cái ấy, tôi bây giờ vẫn là nhân viên gác cổng cho Microsoft".

Tỉ phú cà chua

Con trai của Bill Gates sau khi đọc câu chuyện trên liền nhất quyết bắt chước người triệu phú cà chua. Anh ta cũng chăm chỉ thức khuya, dậy sớm, bán bán, mua mua, tích cóp từng xu... Nhưng do vận xấu nên cà chua cứ rớt giá khi bán và tăng giá lúc mua. Không nản, anh vẫn cố gắng làm việc. Một ngày kia, đùng một cái anh ta trở thành tỉ phú.

Lý do là Bill Gates đã về với Chúa, còn anh ta là người thừa kế.

Mua internet

Sự bùng nổ thông tin trong thời hiện đại có sự đóng góp quan trọng của internet. Thế nhưng, có rất nhiều trọc phú vẫn không hiểu internet là gì. Chuyện kể từ nhân viên bán hàng của một công ty máy tính:

- Khách hàng 1: Tôi muốn mua internet. Giá bao nhiêu?
- Khách hàng 2: Giá cả thế nào khi tôi muốn cài internet?
- Khách hàng 3: Tôi muốn mua CD có internet trong đó.
- Khách hàng 4: Hãy copy internet vào đĩa mềm này cho tôi.
- Khách hàng 5: Tôi thích 1 cái internet.
- Khách hàng 6: Giúp tôi tải internet vào máy và cách dùng nó?
- Khách hàng 7: Internet quá chậm, làm ơn tái khởi động nó giúp tôi!
- Khách hàng 8: Bán cho tôi phiên bản internet mới nhất, đắt nhất.
- Khách hàng 9: A lô, tôi không thể vào mạng được, nó thông báo sai tên người dùng và mật khẩu. Có khi nào internet nghỉ làm việc vào buổi tối không?

Tạ Xuân Quan
(Sưu tầm)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.