Tuyển thủ Đức Toni Kroos từng bị gọi là kẻ độc tài vì 'chống' lại Mesut Ozil

Giang Lao
Giang Lao
06/03/2021 22:49 GMT+7

Trong thổ lộ mới đây, tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid và tuyển Đức cho biết, anh đã phải chịu nhiều áp lực vì bị gọi là ‘một kẻ độc tài’ do không đồng tình khi Mesut Ozil chia tay đội tuyển.

Toni Kroos lên tiếng trong một cuộc thảo luận về tình trạng lạm dụng, bị bắt nạt trên không gian mạng xã hội, và lấy ví dụ điển hình chính mình từng là nạn nhân của vấn nạn này.
Theo đó, Toni Kroos cho biết: “Sau World Cup 2018, tôi đưa quan điểm không đồng tình với cách Mesut Ozil tự giải quyết cách mình chia tay đội tuyển. Tuy nhiên, qua việc đó đã có rất nhiều người trên mạng xã hội cho rằng với tôi, một tên mắt xanh, da trắng và tóc vàng, khi đưa ra quan điểm trái chiều như vậy đích thực là một tên độc tài.
Việc quá thoải mái lăng mạ người khác qua một hồ sơ đăng ký giả tên tài khoản trên mạng xã hội, rõ ràng là một vấn nạn. Tôi đã vượt qua được, nhưng có rất nhiều người không thể vượt qua vì áp lực bị bôi nhọ quá khủng kiếp như vậy”.
Cũng theo Toni Kroos: “Cho đến nay, tình trạng các bình luận trên mạng xã hội ngày có xu hướng cực đoan gia tăng. Thậm chí, những suy diễn đều hoàn toàn khác xa mọi khuôn phép được cho phép”.

Toni Kroos (phải) và Mesut Ozil khi còn cùng khoác áo tuyển Đức

AFP

Tham gia cuộc thảo luận cùng Toni Kroos, Tổng thống nước Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết để giải quyết tình trạng này cần chính sách của nhà nước, luật pháp và trách nhiệm của nền tảng mạng xã hội cùng người dùng.
Trong khi đó, nói về kỷ lục 309 trận thi đấu cho Real Madrid sau trận hòa Sociedad 1-1 đầu tuần này, và trở thành cầu thủ người Đức có số trận thi đấu nhiều nhất cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong lịch sử (vượt qua kỷ lục cũ của cựu danh thủ Uli Stielike), Toni Kroos cho biết thêm: “Mục tiêu của tôi là tiếp tục thi đấu cho Real Madrid, và sẽ giải nghệ tại CLB mà tôi đã gắn bó suốt từ năm 2014 đến nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.