Nhiều người mệt mỏi vì mùi hóa chất lạ

25/11/2007 10:49 GMT+7

(TNO) Đến ngày 24.11, nhiều người dân ở làng cá Bến Đình 3 (phường 9, thành phố Vũng Tàu) vẫn còn mệt mỏi vì ngửi phải mùi khí lạ. Trước đó, ngày 23.11, hàng chục hộ dân đã náo loạn vì có mùi khí lạ, hít phải rất khó chịu, cảm giác muốn nôn ói và một số trẻ em đã ngất xỉu, nhiều cây xanh tại khu vực theo luồng gió thổi đã héo lá.

Mùi khí lạ phát ra từ vựa thu mua sắt thép phế liệu Công Trường (do anh Lê Công Trường làm chủ). Vào thời gian trên, 4 công nhân của vựa này tiến hành tháo nắp 1 trong 4 bình sắt đã han gỉ (giống chai ôxi loại 65 kg, do 2 bộ đội chở tới bán) thì bất ngờ trong bình xì ra khói màu nâu làm các công nhân không thở được phải bỏ chạy. Nhà anh Nguyễn Hữu Bá (sát ngay vựa thu mua sắt thép phế liệu Công Trường) có 2 người thân bị choáng váng vì mùi khí này, trong đó có 1 cháu 11 tháng tuổi bị ngất xỉu.

Anh Trần Văn Lệnh, tổ trưởng tổ dân phố 12, khu phố 1, làng cá Bến Đình 3 cho hay, khi phát hiện mùi khí độc, anh đã chạy đến yêu cầu 2 chiến sĩ phải đóng ngay nắp lại nhưng 2 chiến sĩ này vẫn chủ quan cho rằng không độc hại và sẽ hết ngay. Phải 30 phút sau, chủ vựa là anh Trường mượn được mặt nạ đến và đóng nắp lại. Hiện tại 4 bình sắt trên đã được chuyển đi.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.