Tư vấn

02/12/2009 09:58 GMT+7

(TNTT>) Câu hỏi: Con tôi 2 tuổi, không đau ốm gì nhiều, chỉ hay bị ho và sổ mũi. Ông bà ngoại muốn đón cháu về quê chơi vài tuần nhưng tôi còn ngần ngại vì nhà ông bà có nuôi 2 con chó. Điều tôi lo lắng là liệu lông chó (dù cháu không thường xuyên vuốt ve chúng và ông bà cũng lau nhà mỗi ngày) có làm ảnh hưởng đến đường hô hấp của cháu không vì thực sự nếu lông chó bay trong không khí thì không sao có thể kiểm soát được. Cám ơn bác sĩ. (Thục Anh - Q.4, TP.HCM)

Trả lời: Bạn không nói rõ chiều cao và cân nặng của bé nên chưa thể đánh giá ngay được tình trạng sức khỏe của bé nhà chị. Việc hay ho và sổ mũi của bé theo mùa hay định kỳ, hay do thay đổi thời tiết? Có những bé bị dị ứng đường hô hấp trên với các loại phấn hoa hoặc lông vật nuôi trong nhà, hoặc khói thuốc của người lớn ( hút thuốc thụ động)… chính vì vậy bạn nên chú ý xem con bạn có nằm trong nhóm trẻ hay dị ứng với những nhóm đối tượng trên hay không?

Nếu trẻ thuộc đối tượng dễ bị dị ứng, cách tốt nhất là loại bỏ các tác nhân gây dị ứng ở trẻ: giặt giũ ra giường, rèm cửa, thông thoáng khí trong nhà… trước khi cho trẻ về thăm ông bà.

Bác sĩ đỗ Ngọc Đức  (Phòng khám Quốc tế Victoria Heatlhcare)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.