UEFA đình chỉ trọng tài FIFA để điều tra vụ bán độ ở Europa League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/04/2021 13:02 GMT+7

Một trọng tài người Nga đã bị đình chỉ trong 90 ngày sau cuộc điều tra của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) liên quan đến dàn xếp tỷ số ở Europa League .

Theo UEFA, trọng tài Sergey Lapochkin của Nga đã bị đình chỉ tạm thời vào ngày 25.3 vì liên quan đến một vụ dàn xếp tỷ số, thông tin chi tiết chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, truyền thông Nga cho hay, liên quan đến vụ việc, Lapochkin bị cáo buộc đã không thực hiện nhiệm vụ thông báo cho UEFA về cách thức tiếp cận dàn xếp 1 trận đấu.
Nguồn tin trên tiết lộ rằng, trận đấu bị nghi ngờ được cho là thuộc vòng loại Europa League mà CLB Ventspils (Latvia) thua Bordeaux (Pháp) 0-1 diễn ra vào tháng 7.2018.

Trọng tài Sergey Lapochkin đã điều khiển các trận quốc tế từ năm 2013

CHỤP MÀN HÌNH

Lapochkin đã nằm trong danh sách các trọng tài do FIFA quản lý được giao nhiệm vụ cầm còi các trận đấu quốc tế kể từ năm 2013. Vị trọng tài này từng bắt chính 1 trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 giữa Albania và Liechtenstein, cũng như điều khiển nhiều trận đấu ở vòng loại Champions League và Europa League.
Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Serbia (FSS) đã phạt tiền CLB Jagodina và Borac 1926, đồng thời trừ 6 điểm ở giải hạng hai nước này do dính đến dàn xếp tỷ số. Án phạt này được đưa ra sau khi UEFA yêu cầu FSS điều tra các trận đấu diễn ra vào tháng 3 do phát hiện một lượng tiền lớn bất thường đặt cược vào các tỷ số chung cuộc ở châu Âu và châu Á. FSS cho biết CLB GFK Jagodina và Borac 1926 đã "gây nguy hiểm và làm tổn hại đến tính toàn vẹn" ở các trận thua đáng ngờ lần lượt trước Trajal (0-3) và Zeleznicar (0-1) hồi tháng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.