Thực phẩm làm sạch răng

07/08/2012 03:20 GMT+7

Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia Ấn Độ, nha sĩ thẩm mỹ, tiến sĩ Karishma Jaradi cho biết ăn táo tốt cho nướu (lợi) và răng. Bằng cách ăn táo thay cho thức ăn vặt chứa đường, bạn có thể giảm được lượng đường tiêu thụ, qua đó giúp răng vững chắc.

Ăn cam để bổ sung vitamin C giúp cơ thể hấp thu chất sắt, từ đó giúp răng và lợi chắc khỏe.

Thực phẩm làm sạch răng 
Dưa leo

Các chế phẩm từ sữa: phô mai có hàm lượng thấp carbohydrate, song giàu can xi và phốt pho, những chất cần thiết cho răng khỏe mạnh. Nó giúp cân bằng độ pH trong miệng, kích thích tiết ra nước bọt, bảo quản và tái lập men răng, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn gây sâu răng và bệnh nướu răng. Sữa và sữa chua có chứa a xít lactic giúp chống sâu răng.

Cần tây giúp tạo ra nhiều nước bọt, qua đó làm mất tác dụng của các vi khuẩn gây sâu răng. Ngoài ra, ăn cần tây còn có tác dụng mát xa nướu răng và giúp làm sạch các kẽ răng.

 Thực phẩm làm sạch răng 2
Cam - Ảnh: Minh Khôi

Đậu cô ve tươi có thể giúp chà răng miệng sạch sẽ. A xít malic, một loại enzyme có trong quả nho, giúp giữ trắng răng. Nước uống có tác dụng giảm tình trạng xỉn màu răng. Uống nước và súc miệng sau khi ăn giúp làm sạch răng.

Bên cạnh đó, “các loại rau củ như cà rốt, bông cải xanh, súp lơ, dưa leo cũng là những thực phẩm làm sạch răng tự nhiên”, bác sĩ phẫu thuật nha khoa, tiến sĩ Kinjal Shah cho biết thêm, đồng thời khuyên rằng bạn nên xem các loại rau củ này như món ăn vặt hoặc nhai chúng sau bữa ăn, giúp loại bỏ các mảng bám hoặc thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng.

Nhất Linh

>> Khám phá mới về dưa leo
>> Dưa leo giúp bớt đau đầu
>> Mực xào dưa leo
>> Lòng gà xào dưa leo
>> Dưa leo làm đẹp da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.