Dạy kèm miễn phí tại nhà

28/07/2012 03:13 GMT+7

Chương trình “Gia sư áo xanh” do Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên (SV) TP.HCM tổ chức lần đầu tiên với mục đích dạy kèm miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 Dạy kèm miễn phí tại nhà
Sinh viên tình nguyện Phạm Tuấn Anh (bên phải) dạy kèm tại nhà cho học sinh Lê Trịnh Minh Huy - Ảnh: Lê Thanh

Nguyễn Đức Thành (SV năm 3 Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) chia sẻ: “Lẽ ra hè này mình về quê ở Ninh Thuận để thăm gia đình nhưng khi nghe có chương trình đầy ý nghĩa này mình quyết định ở lại để giúp đỡ các em. Mình muốn đem những kiến thức được học bấy lâu nay để giúp những em mất căn bản củng cố kiến thức một số môn học  khoa học tự nhiên”.

Mặc dù bận rộn đi làm thêm nhưng khi biết có chương trình này, Huỳnh Bảo Quân (SV năm 2, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) đã tình nguyện tham gia không một chút do dự. Quân tâm sự: “Mình tham gia chương trình này với một lý do đơn giản là muốn giúp đỡ các học sinh học chưa tốt các môn toán, lý, hóa sẽ thích thú với những phương pháp dạy dễ hiểu của mình, từ đó đam mê và học tốt hơn”.

Mỗi SV tham gia chương trình đều có những phương pháp dạy khác nhau nhưng đều mong muốn giúp học sinh mất căn bản học khá hơn. Trương Thị Thùy Nhâm (SV năm 2, Trường ĐH Y Dược TP.HCM) cho biết: “Tiêu chí của mình là không dạy đại trà, tràn lan mà sẽ tập trung vào những điều căn bản nhất để giúp các em hiểu vấn đề. Phương châm dạy của mình là làm sao giúp các em giải được những bài tập dễ rồi mới hướng các em làm đến những bài tập nâng cao”.

Ông  Nguyễn Văn Xuân, phụ huynh học sinh Nguyễn Thị Ngọc Trang, chuẩn bị vào lớp 12 Trường THPT Hòa Bình, Q.10, tâm sự: “Năm sau là con gái tôi sẽ thi vào đại học nhưng hiện tại cháu học không được khá lắm các môn như toán, hóa, sinh nên tôi định tìm chỗ cho con đi học thêm những môn học này. Thế rồi, tình cờ tôi biết được thông tin có mấy em SV tình nguyện dạy kèm miễn phí nên tôi vội vã đi đăng ký. Tưởng chắc cũng mười ngày, nửa tháng gì đó mới có người đến dạy nhưng không ngờ mới đăng ký được một hai hôm là các SV đến nhà dạy cho cháu rồi, thật mừng hết biết!”.

Còn Lê Trịnh Minh Huy (học sinh lớp 7 Trường THPT Cầu Kiệu, Q.Phú Nhuận) tâm tình: “Vừa nghỉ hè là được mẹ đăng ký cho em đi học thêm môn toán nhưng do lớp học quá đông, cô giáo không kèm sát nên em không theo kịp chương trình. Vì cô giảng quá nhanh, học sinh khá giỏi thì còn theo kịp chứ những học sinh trung bình thì theo không nổi. Mặc dù không theo kịp nhưng nhiều em cũng không dám hỏi lại cô và cứ thế bài cũ chưa hiểu lại tiếp thêm bài mới nên dễ dẫn đến tình trạng bị hổng kiến thức. Trong khi đó, học với mấy anh SV thì trao đổi rất thoải mái. Hơn nữa, một thầy kèm một trò nên điều gì mình chưa hiểu là được các anh chỉ bảo tận tình”.

Mặc dù chương trình mới triển khai nhưng rất nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm vì tính nhân văn của nó. Chị Phan Thị Tuyết Trinh, mẹ của em Đinh Thị Thanh Uyên (học sinh Trường THPT Lương Văn Cang, Q.8) chia sẻ: “Mặc dù sống ở thành phố nhưng nhiều học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn, vì vậy chương trình này ra đời đã giúp các em không có điều kiện đến các trung tâm học vẫn được học tập. Mình mong sao chương trình ngày càng được nhân rộng để các học sinh nghèo được học tập tốt hơn”.

Thông tin chương trình

Chương trình “Gia sư áo xanh”, diễn ra từ ngày 12.7 - 31.9.  Gần 200 SV của nhiều trường ĐH tham gia dạy kèm miễn phí tại nhà cho những học sinh từ lớp 6 - 12 ngụ tại TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn, học lực trung bình các môn toán, lý, hóa, Anh văn và ngữ văn. Liên hệ để tìm hiểu chương trình tại 33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM, ĐT: 08 38274706.

Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.