VCK EURO: ‘Cơn lốc màu da cam’ chốt quân, nỗi lo vắng Van Dijk

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/05/2021 23:39 GMT+7

HLV Frank de Boer đã công bố danh sách 26 tuyển thủ Hà Lan tham dự VCK EURO 2020 với canh cánh nỗi lo hàng thủ khi vắng trung vệ đội trưởng Virgil Van Dijk , người rút lui vì không kịp bình phục chấn thương hoàn toàn.

Van Dijk, người có tầm ảnh hưởng rất lớn trong đội hình “Cơn lốc màu da cam” Hà Lan trước đó đã tự loại mình khỏi VCK EURO năm nay (diễn ra từ ngày 11.6 - 11.7) để tập trung vào việc hồi phục dây chằng chéo trước bị đứt ở đầu gối phải khiến anh phải ngồi ngoài trong 7 tháng. HLV De Boer đã tạm “chữa cháy” khi điền tên hậu vệ đa năng Daley Blind, nhưng cầu thủ kỳ cựu của Ajax cũng đang trong quá trình dưỡng thương vì chấn thương mắt cá gần đây.

HLV De Boer chắc chắn sẽ đau đầu tìm cách lấp khoảng trống mà Van Dijk để lại

AFP

Trong danh sách chính thức được công bố, 10 cầu thủ từ giải VĐQG Hà Lan cùng với Matthijs de Ligt (Juventus) và Stefan de Vrij (Inter Milan) từ Serie A, Donny van de Beek (M.U), đồng đội của Van Dijk ở Liverpool, Georginio Wijnaldum và Frenkie de Jong của Barcelona đều góp mặt.
Tuy nhiên, Sven Botman, người đã giúp Lille chấm dứt sự thống trị của Paris Saint-Germain để giành chức vô địch Ligue 1 của Pháp, bị loại cùng Steven Bergwijn, những người trước đó có tên trong danh sách sơ bộ.

Thủ thành 38 tuổi Stekelenburg vẫn có tên cùng Hà Lan dự VCK EURO

AFP

Thủ môn kỳ cựu Maarten Stekelenburg, người đã chơi trong trận chung kết World Cup 2010 cũng được chọn là 1 trong 3 thủ môn cùng tuyển Hà Lan dự VCK EURO. Ở tuổi 38, Stekelenberg sẽ là một trong những thành viên lớn tuổi nhất của giải đấu. HLV De Boer cũng giữ chân hậu vệ 19 tuổi của Ajax, Jurriem Timber, người đã gây ấn tượng mạnh trong nửa sau mùa giải VĐQG Hà Lan nhưng vẫn chưa khoác áo tuyển quốc gia.

Blind vẫn có tên trong danh sách tuyển Hà Lan dù đang dưỡng thương

AFP

Theo kế hoạch, tuyển Hà Lan sẽ đến Faro ở Bồ Đào Nha vào cuối tuần này để tập luyện, trước khi đá trận giao hữu với Scotland vào ngày 2.6, rồi trở về sân nhà gặp Georgia 4 ngày sau đó. Tại vòng bảng VCK EURO, đội bóng có biệt danh “Cơn lốc màu da cam” mở đầu với trận đụng độ Ukraine vào ngày 13.6, tiếp theo là Áo (17.6) và Bắc Macedonia (21.6). Cả 3 trận đấu vòng bảng đều diễn ra tại sân Johan Cruyff ở Amsterdam trước sự chứng kiến của 12.500 khán giả. Hà Lan, nhà vô địch châu Âu năm 1988, đang trở lại đấu trường quốc tế sau khi không thể vượt qua vòng loại EURO 2016 và World Cup 2018. 

Danh sách 26 tuyển thủ Hà Lan dự VCK EURO

Thủ môn: Jasper Cillessen (Valencia), Tim Krul (Norwich City), Maarten Stekelenburg (Ajax Amsterdam)

Hậu vệ: Nathan Ake (Manchester City), Daley Blind (Ajax Amsterdam), Matthijs de Ligt (Juventus), Stefan de Vrij (Inter Milan), Denzel Dumfries (PSV Eindhoven), Jurriem Timber (Ajax Amsterdam), Patrick van Aanholt (Crystal Palace), Joel Veltman (Brighton), Owen Wijndal (AZ Alkmaar)

Tiền vệ: Frenkie de Jong (Barcelona), Marten de Roon (Atalanta), Ryan Gravenberch, Davy Klaassen (Ajax Amsterdam), Teun Koopmeiners (AZ Alkmaar), Donny van de Beek (Manchester United), Georginio Wijnaldum (Liverpool)

Tiền đạo: Steven Berghuis (Feyenoord), Luuk de Jong (Sevilla), Memphis Depay (Olympique Lyonnais), Cody Gakpo, Donyell Malen (PSV Eindhoven), Quincy Promes (Spartak Moscow), Wout Weghorst (Wolfsburg).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.