Vì sao Barcelona chia tay Messi?

Giang Lao
Giang Lao
06/08/2021 10:22 GMT+7

Đến trước rạng sáng 6.8, CLB Barcelona ra thông báo gây sốc không thể tái ký hợp đồng với siêu sao Lionel Messi vì vướng quy định tài chính của La Liga, dù trên thực tế điều này có thể không xảy ra.

Việc giải La Liga ngày 5.8 phát đi thông báo đạt thỏa thuận với Quỹ đầu tư CVC để nhận gói tài trợ “khủng” 2,7 tỉ euro, và sắp được chuyển trực tiếp cho các CLB giải quyết ngay tình huống khó khăn tài chính, Barcelona cũng sẽ nhận khoảng 270 triệu euro để đủ điều kiện ký hợp đồng với Messi. Thế nhưng, thỏa thuận tài chính này không được Barcelona và cả CLB Real Madrid chấp thuận, giữa lúc phần còn lại La Liga thì đồng ý.

Fan Barca thức trắng đêm, kéo nhau đến Camp Nou đợi tin từ Messi

Nguyên do theo kênh Cadena SER tiết lộ, chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta tin rằng thỏa thuận này gây bất lợi cho La Liga và các CLB lớn như Barcelona và Real Madrid, vì CVC đầu từ nhưng sẽ nắm giữ 10% cổ phần từ một công ty mới do La Liga thành lập điều hành mọi hoạt động kinh doanh, trong đó có bản quyền truyền hình.
Vì vậy, nếu nhận gói tài trợ này từ La Liga và CVC, trước mắt Barcelona sẽ được giải quyết khó khăn và có Messi, nhưng trong tương lai họ sẽ bị bất lợi về tài chính rất lớn vì cũng phải trả lại quyền lợi từ khoản chia trong gói tài trợ 2,7 tỉ euro. Ngoài Barcelona, thì Real Madrid cũng ra thông báo không ủng hộ thỏa thuận giữa La Liga và CVC.

Messi rất muốn tiếp tục thi đấu cho Barcelona nhưng cuối cùng đã phải dừng lại sau sự nghiệp hơn 20 năm

AFP

Từ lý do từ chối này, Barcelona cũng hoàn toàn không được La Liga nhượng bộ trong yêu cầu được linh hoạt được ký hợp đồng với Messi dù các bên đều sẽ có lợi, bắt nguồn từ việc đội bóng xứ Catalan và Real Madrid cùng Juventus là 3 đội vẫn quyết liệt còn theo đuổi dự án Super League. Kênh RAC1 còn tiết lộ, ban tổ chức giải La Liga còn đưa ra lựa chọn cho Barcelona là có Messi hay có Super League, vì họ sẽ không nhượng bộ về vấn đề tài chính.

Vì sao Barcelona và Messi bất ngờ chia tay vào phút chót

Do đó, vì Barcelona cũng sẽ không thể đáp ứng ngay yêu cầu giảm tiếp quỹ lương của mình hiện nay để đáp ứng quy định tài chính của La Liga. Bên cạnh đó, sau khi Messi trở về từ kỳ nghỉ rạng sáng ngày 5.8, có tin Barcelona còn đề nghị siêu sao này tiếp tục giảm lương tiếp dù anh đã đồng ý giảm 50% trước đó. 

Barcelona không quan tâm ý kiến của Messi chiêu mộ trung vệ Cristian Romero từ Atalanta, cũng là một phần trong quyết định chia tay

AFP

Cuộc đàm phán sau đó vào rạng sáng 6.8 (giờ VN), giữa bố của Messi, ông Jorge Messi - cũng là người đại diện, diễn ra giữa 2 luồng thông tin siêu sao này sẽ ký hợp đồng do những thỏa thuận đạt được trước đó và ra mắt trở lại Barcelona cuối tuần này ở trận tranh cúp Joan Gamper, hoặc cũng có thế chia tay vì những rào cản tài chính của đội bóng, và cả dự án nâng cấp đội bóng không như mong muốn của siêu sao người Argentina, theo tờ Marca tiết lộ.
Cuối cùng thông tin thứ 2 đã thành sự thật, Messi cảm thấy những kế hoạch, tình hình tài chính và các dự án của Barcelona không rõ ràng trong tương lai nên anh quyết định dừng lại một cách không ngờ. Ngoài ra, tờ Marca còn tiết lộ thêm một lý do nữa dẫn đến cuộc chia tay là Messi rất muốn Barcelona mua trung vệ người Argentina, Cristian Romero từ Atalanta, nhưng CLB lại không quan tâm và cầu thủ này đã đến Tottenham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.