Vì sao HLV Diego Simeone nín thở đến phút 76 mới thay Luis Suarez?

Giang Lao
Giang Lao
01/03/2021 10:57 GMT+7

Sốt ruột vì Luis Suarez tịt ngòi trận thứ 5 liên tiếp dù Atletico Madrid vượt qua Villarreal 2-0 ở vòng 25 La Liga rạng sáng 1.3, HLV Diego Simeone còn hết sức căng thẳng vì nỗi lo thẻ phạt.

Trước trận đấu với Villarreal trên sân khách Estadio de la Ceramica, Luis Suarez đã nhận 4 thẻ vàng, vì thế nếu nhận 1 thẻ nữa coi như chính thức vắng mặt trận tiếp theo là derby Madrid khi Atletico Madrid gặp Real Madrid lúc 22 giờ 15 ngày 7.3 tới.
Đây là trận đấu được xem sẽ quyết định khả năng vô địch La Liga mùa này của Atletico Madrid hay không, sau khi đã tạo được ưu thế khá đáng kể về điểm số hiện nay.
Hiện sau trận thắng Villarreal, Atletico Madrid tạo lại cách biệt hơn 5 điểm trước đội nhì bảng Barcelona (58 so với 53) và còn 1 trận chưa đấu, trong khi hơn Real Madrid 6 điểm trước khi kình địch này gặp Real Sociedad lúc 3 giờ rạng sáng mai (2.3).
Trong khi đó, ở trận lượt đi derby Madrid mùa này tại La Liga, Atletico Madrid đã thua Real Madrid 0-2, và là 1 trong 2 trận thua từ đầu mùa (trận còn lại trước Levante cũng thua 0-2 mới đây).
Do đó, nếu Luis Suarez lại vắng mặt ở trận đấu cực kỳ then chốt này như từng vắng ở các trận gặp Bayern Munich ở vòng bảng Champions League và Barcelona tại La Liga, rõ ràng sẽ khiến Atletico Madrid mất không ít ưu thế.
Thậm chí, nếu vì vậy mà Atletico Madrid lại thua tiếp Real Madrid thì khả năng cuối mùa trong trường hợp bằng điểm sẽ bị thua chỉ số phụ là đối đầu trực tiếp trước hiệu số bàn thắng bại (theo quy định của La Liga lâu nay).

Luis Suarez (giữa) thất vọng khi tiếp tục tịt ngòi

AFP

May mắn cho HLV Diego Simeone lẫn Atletico Madrid là Luis Suarez trong một ngày thi đấu mờ nhạt nữa trước Villarreal, nhưng không “nổi quậu” để có hành động xấu khiến phải nhận thêm thẻ.
Mặc dù vậy, do Atletico Madrid sau khi dẫn 1-0 ở phút 27 nhờ pha phản lưới nhà của Alfonso Pedraza (Villarreal), đã chật vật suốt thời gian còn lại không thể gia tăng cách biệt buộc HLV Diego Simeone phải mạo hiểm để Luis Suarez thi đấu tiếp.
Phải đến khi Joao Felix nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 69, thì HLV Diego Simeone mới gấp rút thay Luis Suarez ra nghỉ để thế vào tiền vệ Geoffrey Kondogbia ở phút 76. Hành động kịp thời này giúp chân sút người Uruguay thoát khả năng nhận thêm thẻ, và đủ điều kiện thi đấu ở trận gặp Real Madrid cuối tuần này để tăng hy vọng cho Atletico Madrid.
Tờ Marca bình luận, đây cũng là điều Real Madrid phải đáng lo, vì Luis Suarez tịt ngòi 5 trận liền nhưng may mắn không bị cấm thi đấu hoàn toàn có thể sẽ bùng nổ ở trận derby Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.