Vụ nổ xe máy: Bé Vân được chuyển qua Viện bỏng Quốc gia

08/12/2011 18:04 GMT+7

* Honda VN hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng (TNO) Sáng nay 8.12, cháu Nguyễn Khánh Vân (5 tuổi), nạn nhân thứ hai trong vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh đã được chuyển sang điều trị ở khoa hồi sức, Viện bỏng Quốc gia.

* Honda VN hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng

(TNO) Sáng nay 8.12, cháu Nguyễn Khánh Vân (5 tuổi), nạn nhân thứ hai trong vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh đã được chuyển sang điều trị ở khoa hồi sức, Viện bỏng Quốc gia.

Bác sĩ Vũ Hoàng Phương, người trực tiếp điều trị cho cháu Vân tại Bệnh viện Việt Đức cho biết, lý do chuyển cháu Vân sang Viện bỏng Quốc gia vì ở đây có đầy đủ điều kiện và các bác sĩ cũng có chuyên môn sâu hơn.

Theo bác sĩ Phương, cháu Vân bị bỏng rất nặng và sâu vì không chỉ do lửa mà còn do hậu quả của vụ nổ gây ra.

Nhiều vết bỏng của cháu Vân bắt đầu bị hoại tử cần phải cắt bỏ. Một số vết bị bỏng nặng trên người cháu đã xuất hiện dấu hiệu nhiễm trùng.

“Nếu quan sát bên ngoài, có vẻ cháu không bị nặng lắm. Nhưng do bỏng sóng nổ nên rất khó đánh giá hết được mức độ bỏng”, bác sĩ Phương cho biết.

Hiện tại, cháu Vân vẫn hôn mê và phải thở bằng máy.

Các bác sĩ điều trị cho bệnh nhi này nói sẽ cố gắng để cháu nhanh chóng tự thở vì càng thở bằng máy, nguy cơ bội nhiễm càng cao.

Cũng trong sáng nay, anh Nguyễn Văn Quế, chồng nạn nhân Nguyễn Thị Quỳnh (mẹ của cháu Vân), chết trong vụ nổ xe máy ở TP.Bắc Ninh, cho biết đại diện Công ty Honda Việt Nam đã đến thăm và trao cho gia đình 50 triệu đồng.

Theo anh Quế, đây là khoản tiền hỗ trợ của Công ty Honda bất kể kết quả điều tra nguyên nhân khiến xe máy nổ ra sao.

“Tôi mong muốn cơ quan chức sớm tìm ra nguyên nhân vụ nổ xe máy. Nếu lỗi của Honda thì họ sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”, anh Quế nói.

Tính đến nay, sau 8 ngày xảy ra sự việc, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ nổ.

Trước đó, Viện khoa học hình sự, Bộ Công an đã loại trừ khả năng có nghi can gài mìn, thuốc nổ ám hại chị Quỳnh trong vụ nổ xe máy.

Cơ quan này cũng cho rằng, vị trí phát nổ nằm ở khu vực tiếp giáp giữa bình ắc quy và bình xăng của chiếc xe Dream.

Lê Quân

>> Vụ nổ xe máy: Không có dấu hiệu gài mìn ám hại
>> Nghi vấn nguyên nhân kỹ thuật trong vụ nổ xe máy
>> Thông tin thêm về vụ xe máy phát nổ
>> Vụ Xe máy phát nổ, một phụ nữ mang thai tử vong: Nhiều chi tiết bất thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.