Vô địch Copa America, Messi vượt mặt Maradona

11/07/2021 09:24 GMT+7

Messi đã có chặng cuối sự nghiệp rất ngọt ngào khi cùng Argentina đăng quang Copa America 2021 sau chiến thắng 1-0 trước Brazil ở trận chung kết vừa kết thúc sáng nay tại Brazil.

Không ghi bàn trong trận chung kết, Messi vẫn rất xuất sắc bởi anh là linh hồn trong lối chơi của Argentina. Dưới sự dẫn dắt của HLV Lionel Scaloni, Argentina tiếp tục chơi lối chơi thực dụng. Bàn thắng của Di Maria ở phút 22 càng giúp đội bóng xứ sở Tango áp dụng cách chơi thực dụng đến chán ngắt của mình.

Highlights Brazil 0-1 Argentina: Messi lần đầu nâng cúp cùng đội tuyển quốc gia

Argentina tập trung phòng ngự nhiều tầng bên phần sân nhà và khóa chặt ngôi sao Neymar khiến Brazil rơi vào thế bế tắc để bảo toàn tỷ số.
Messi cũng có cơ hội nâng tỷ số cho Argentina nhưng anh đã bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ thành Ederson Moraes ở cuối trận.
Dù vậy, với 4 bàn thắng ghi được và 5 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, Messi xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất giải đồng thời đoạt luôn giải vua phá lưới.

Ảnh của huyền thoại Maradona và Messi trước trận chung kết Copa America 2021

AFP

Giúp Argentina đăng quang, Messi đã có chiến thắng ngọt ngào ở giai đoạn cuối sự nghiệp của mình. Chiến thắng này, cũng giúp anh vượt qua tượng đài huyền thoại Diego Maradona vì trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Maradona chưa một lần đăng quang Copa America.
Chiến thắng tại Copa America 2021 là động lực để cho Messi và Argentina hướng đến World Cup 2022 tại Qatar để giải cơn khát chức vô địch với người hâm mộ, bởi lần gần nhất Argentina vô địch thế giới là tận năm 1986.

Neymar khóc nức nở sau trận

Reuters

Sau trận đấu, các đồng đội Argentina đã tung hô Messi trong khi Neymar khóc nức nở. Thất bại ngay trận chung kết trên sân nhà và thua trước Messi sẽ là nỗi đau khó nguôi ngoai với danh thủ Brazil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.