Vô địch La Liga: Barcelona bỏ cuộc, Atletico Madrid và Real Madrid tranh đến vòng cuối

Giang Lao
Giang Lao
17/05/2021 07:06 GMT+7

Rạng sáng 17.5, Barcelona tự bỏ cuộc với trận thua sốc Celta Vigo 1-2 ngay sân nhà, trong khi Real Madrid vượt khó thắng Athletic Bilbao 1-0 để níu chân Atletico Madrid ở vòng 37, vòng áp chót giải La Liga.

Sau vòng 37, Atletico Madrid nhờ bàn thắng của Luis Suarez ghi phút 88 mới thắng Osasuna 2-1 nên vẫn giữ được ngôi đầu với 83 điểm, trong khi Real Madrid có 81 điểm xếp thứ 2 và tiếp tục tranh chấp ngôi vô địch La Liga đến vòng cuối.
Trước đó, kịch tính xảy ra khi tưởng chừng Real Madrid (thắng Athletic Bilbao 1-0 nhờ bàn thắng của Nacho Fernandez ghi phút 68) đã soán ngôi đầu của Atletico Madrid vì ở trận cùng giờ đội này bị Osasuna dẫn 1-0 và chỉ gỡ 1-1 do Renan Lodi ghi ở phút 82.
Nếu Atletico Madrid hòa và Real Madrid thắng, thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành ngôi đầu dù bẳng 81 điểm nhưng hơn đối đầu trực tiếp, và sẽ tự quyết ngôi vô địch La Liga ở lượt cuối.

Các cầu thủ Atletico Madrid ăn mừng sau khi Luis Suarez ghi bàn, vì coi như cầm chắc ngôi vô địch trong tay

AFP

Mặc dù vậy, bàn thắng của Luis Suarez ghi phút 88 giúp Atletico Madrid lật ngược thế cờ ngoạn mục thắng lại Osasuna 2-1 giành lại ngôi đầu, và quyền tự quyết ngôi vô địch trong tay.
Ở lượt cuối, Atletico Madrid chỉ cần thắng Valladolid lúc 23 giờ ngày 23.5 trong nhóm cuối bảng là đăng quang. Trong khi Real Madrid cũng cần thắng Villarreal, nhưng đồng thời hy vọng Atletico Madrid sẩy chân thì mới có hy vọng.

Real Madrid nỗ lực duy trì cơ hội đến vòng cuối chờ điều kỳ diệu xảy ra

AFP

Trong khi đó, trước vòng 37 Barcelona cũng còn cơ hội dù rất mong manh nếu thắng Celta Vigo trên sân nhà Nou Camp. Nhưng đội bóng xứ Catalan tiếp tục chơi sa sút dù siêu sao Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số phút 28, nhưng chung cuộc đã thua ngược 1-2 (với 2 bàn đều do Santi Mina ghi cho đội khách các phút 38 và 89).

Messi và Barcelona lại bỏ cuộc sớm

AFP

Trận thua này cho thấy Barcelona bỏ cuộc để Atletico Madrid và Real Madrid tranh ngôi vô địch ở lượt cuối. Nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn cần thắng Eibar ở trận cuối để giữ vị trí thứ 3 trước Sevilla (thua Villarreal 0-4) khi cách biệt vẫn còn 2 điểm (76 so với 74).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.