Phát hiện lỗi bảo mật trên iOS 7.1.1

08/05/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Chuyên gia Ai Cập vừa phát hiện lỗi bảo mật mới trên iOS 7.1.1, vốn giúp tin tặc dễ dàng truy cập vào danh bạ dù máy đã bị khóa.

(TNO) Một chuyên gia vừa phát hiện lỗi bảo mật mới trên iOS 7.1.1, vốn giúp tin tặc dễ dàng truy cập vào danh bạ của người dùng dù máy đã bị khóa.


Tính năng chạy Siri ở ngoài màn hình khóa có thể bị lợi dụng - Ảnh: AFP

Theo Neowin, chuyên gia bảo mật Sherif Hashim ở Ai Cập là người đã phát hiện lỗi bảo mật nói trên. Thậm chí, ông còn cho đăng tải chi tiết cách thức phát hiện lỗi trên YouTube.

Hashim sử dụng một chiếc điện thoại iPhone 5S đã khóa mật khẩu màn hình kèm chức năng bảo mật vân tay (Touch ID). Chiếc máy này được cài sẵn bản iOS 7.1.1 mới nhất của Apple nhưng vẫn có thể bị "qua mặt".

Hashim đã thử mở khóa bằng cách đưa sai vân tay, sau đó bấm kích hoạt Siri và đọc câu lệnh "Contacts". Siri trả lời cần phải mở khóa trước, nhưng Hashim đã hủy bỏ chỉ thị của trợ lý ảo và nói rằng muốn truy cập vào số điện thoại có trong danh bạ. Lúc này, toàn bộ danh bạ lập tức hiện ra dù máy vẫn bị khóa.

Theo khuyến cáo của Hashim, trước khi Apple khắc phục lỗi này, người dùng nên tạm khóa chức năng mở Siri ở ngoài màn hình khóa, bằng cách truy cập vào Setting/Passcode và nhấn vào tùy chọn Disable Siri while the screen is locked.

Thành Luân

>> Người hầu' toàn năng Siri
>> Apple muốn Siri thông minh hơn
>> Siri sắp có thêm khả năng kiểm soát hình ảnh
>> Apple sẽ phát triển trợ lý ảo Siri trên nhiều thiết bị
>> Apple sắp 'tung chiêu' dọn đường cho iPhone 6
>> Tiếp tục rò rì hình ảnh về iPhone 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.