Chữ tình, chữ hiếu... còn đâu?

07/08/2012 14:17 GMT+7

(TNO) Những giọt nước mắt muộn màng của Trần Đình Tri suốt phiên tòa đã không thể làm mờ đi tội ác tày trời của bị cáo khi nhẫn tâm ra tay sát hại chính mẹ ruột và em trai của mình.

(TNO) Những giọt nước mắt muộn màng của Trần Đình Tri suốt phiên tòa đã không thể làm mờ đi tội ác tày trời của bị cáo khi nhẫn tâm ra tay sát hại mẹ ruột và em trai của mình.

Hội đồng xét xử cũng như hàng trăm người tham dự phiên tòa đều đồng tình với việc loại vĩnh viễn đứa con vô đạo như Tri ra khỏi xã hội này…

Thương con

Sáng 7.8, tại xã Gio Thành (H.Gio Linh), TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” do Trần Đình Tri (trú thôn Nhĩ Trung, xã Gio Thành) gây nên. Với những tình tiết từng gây rúng động dư luận ở thời điểm xảy ra vụ án, hội trường phiên xét xử hôm nay chật kín người, ai cũng muốn nhìn rõ mặt sát thủ máu lạnh.

Tri năm nay mới 18 tuổi, là anh cả trong một gia đình có bố mẹ làm nông. Mặc dù nhà nghèo, bố mẹ phải quăng quật trên ruộng đồng để nuôi anh em Tri lớn khôn nhưng từ nhỏ Tri đã có tiếng là đứa trẻ chuyên phá làng phá xóm, ăn chơi lêu lổng. Đến năm lớp 11, bỏ ngoài tai những lời khuyên của bố mẹ, Tri bỏ học.

Từ đây, vết xe đổ của Tri tiếp tục nối dài khi chỉ 6 tháng đầu năm 2012, Tri từng bị công an bắt giữ 2 lần vì hành vi trộm cắp tài sản. Nghĩ “con dại, cái mang”, mẹ Tri (bà Trần Thị Ánh) lại lần nữa bán vài ba bó lúa, đôi con gà để nộp phạt hành chính, đưa về nhà “giáo dục lại”. Tiếc thay, Tri không những không hối cãi mà còn oán trách thân sinh ra mình vì đã "mắng mỏ" Tri chơi bời lêu lổng.

Chiều 19.6.2012, bà Ánh mắng nhiếc về việc Tri lấy trộm bó lúa trong nhà đem bán lấy tiền chơi game. Chỉ có vậy mà Tri đã nảy sinh ý định giết chết mẹ ruột của mình.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Trị, trước khi "ra tay" với mẹ, Tri còn bóp cổ em trai ruột mới vừa 11 tuổi của mình là Trần Đình Thành Luân cho đến khi Luân bất động.

Nước mắt làm gì?

Những người dự phiên tòa sáng nay xót xa cho cái chết của bà Ánh, người mẹ tội nghiệp, bao nhiêu thì căm phẫn với hành vi của Tri bấy nhiêu. Chua chát thay, giữa một phiên tòa, bị cáo và bị hại cùng trong một gia đình.

Nín lặng trong phiên tòa xử con trai, kẻ đã giết vợ mình, ông Trần Đình Trị như cúi gằm mặt xuống đất, với ông chắc chẳng có nỗi đau nào lớn hơn. Luân, đứa trẻ sống sót (ngoài ý định của Tri) trong buổi chiều định mệnh ấy, co rúm trong lòng ông Trị, lấm lét nhìn anh trai bằng ánh mắt sợ sệt…

Vừa được lực lượng chức năng giải vào hội trường, Tri đã òa khóc nức nở, tính người của Tri đã trở về khi y quay lại nhìn bố và em đang quấn vành khăn trắng. Suốt phiên xét xử, Tri cũng đã khóc rất nhiều. Nhưng những tiếng nấc trong lúc Tri kể lại hành vi của mình tại tòa vẫn làm cho nhiều người sởn gai óc.

Dường như không thể hiểu nổi được hành vi của Tri, vị chủ tọa đã nhiều lần hỏi: “Vì sao bị cáo làm như vậy?”. Tri im lặng khá lâu rồi lí nhí nói chính mình cũng không hiểu vì sao lại làm cái việc tày trời đến thế và thừa nhận rằng việc những hình ảnh bạo lực mà Tri tiếp xúc hằng ngày đã khiến y trở nên hung hãn, máu lạnh.

Lời cuối, Tri nói lời xin lỗi đối với gia đình và người thân. Còn ông Trị vẫn đứng dậy xin tòa giảm nhẹ tội cho Tri vì “gia đình không đủ nghị lực để gánh thêm một cái tang nữa”.

Nhưng xét thấy Tri đã phạm vào tội “giết người” cùng với hai tình tiết tăng nặng “giết nhiều người” và “giết ông, bà, cha mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình” theo điều 93 Bộ luật Hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên Trần Đình Tri án tử hình. 

Nhiều người đã đồng tình rằng, cái giá mà Tri phải trả cho hành vi của mình là không hề đắt và cái ác mà Tri gây ra dẫu có chết vẫn chưa thể trả đủ.  

 Đứa con vô đạo 1 
Nguyễn Đình Tri đã gây nên tội ác tày trời

 Đứa con vô đạo 3

 Đứa con vô đạo 4
Hằng trăm người dân đã kéo đến chật kín hội trường để theo dõi phiên xét xử

Bài, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Lời khai rùng rợn của kẻ giết người, hiếp dâm trẻ em
>> Bắt một học sinh giết người
>> Bắt khẩn cấp 4 nghi can giết người
>> Vay tiền không được, ra tay giết người
>> Bắt 2 anh em ruột giết người cướp xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.