‘Vua bóng đá’ Pele chúc mừng Cristiano Ronaldo khi bị phá kỷ lục ghi bàn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/03/2021 09:41 GMT+7

Huyền thoại Pele hôm 14.3 đã gửi lời chúc mừng siêu sao Cristiano Ronaldo vì đã 'phá kỷ lục' về số bàn thắng ghi được trong các trận đấu chính thức.

Ronaldo lập hat-trick cho Juventus trong chiến thắng 3-1 ở vòng 27 Serie A trước chủ nhà Cagliari để nâng tổng số bàn thắng của anh lên 770 bàn. Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha đã đăng tải trên tài khoản Instagram để nói với 270 triệu người theo dõi của mình rằng anh hiện có thể khẳng định kỷ lục này, so với con số 767 của Pele.

Pele bị phá kỷ lục, đăng ngay dòng trạng thái tiết lộ cảm xúc về Ronaldo

"Tôi tràn ngập niềm vui và tự hào khi ghi nhận bàn thắng đưa tôi lên đầu danh sách ghi bàn hàng đầu thế giới, vượt qua kỷ lục của Pele, điều mà tôi không bao giờ có thể mơ ước khi lớn lên ở Madeira", Ronaldo viết. Ở mùa này, CR7 cũng đã có 23 bàn sau 26 trận ra sân tại Serie A.

Ronaldo lập hattrick trong trận thắng Cagliari

AFP

Trong khi đó, “Vua bóng đá” người Brazil viết trên Instagram với 5,8 triệu người theo dõi: “Chúc mừng đã phá kỷ lục ghi bàn trong các trận đấu chính thức. Tôi rất ngưỡng mộ bạn (Ronaldo), tôi thích xem bạn thi đấu và điều này không có gì bí mật với bất kỳ ai. Điều hối tiếc duy nhất của tôi là không thể cho bạn một cái ôm ngày hôm nay. Cuộc đời Cristiano là một chuyến bay riêng. Mỗi người đều thực hiện một hành trình của riêng mình. Và bạn đang có một hành trình đẹp đẽ làm sao!".
Pele - cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá vô địch 3 kỳ World Cup - đã được ghi nhận có tổng cộng 1.283 bàn thắng, bao gồm cả các trận đấu không chính thức. Ronaldo ghi được 668 bàn cho các CLB - 5 bàn cho Sporting Lisbon, 118 bàn cho M.U, 450 bàn cho Real Madrid và 95 bàn cho Juventus. Siêu sao này cũng đã ghi 120 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha.

Ở tuổi 36, Ronaldo (trái) vẫn là tay săn bàn số 1 của Juventus

AFP

Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông cho rằng Josef Bican của CH Czech đã ghi được 805 bàn thắng, vượt qua cả Ronaldo và Pele. Cựu tiền đạo người Brazil, Romario cũng được niêm yết đã ghi được 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp, kể cả những trận không chính thức.
Màn tỏa sáng của Ronaldo đã giúp Juventus duy trì hy vọng bám đuổi đội đầu bảng Inter khi kém 10 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Tuy nhiên, tương lai của CR7 tại Turin vẫn lấp lửng sau khi Juventus vừa bị Porto loại ở vòng 1/8 Champions League mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.