Xuất ngoại để chụp ảnh cưới

26/11/2009 04:05 GMT+7

(TNTS) Khi các đôi uyên ương giàu có đã quá quen với những tấm ảnh chỉ quanh quẩn trong vài tư thế ở ngoại cảnh và vài kiểu nhàm chán trên phông nền ở studio thì họ muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của mình tại những danh lam thắng cảnh ở nước ngoài.

Ảnh cưới chụp ở nước ngoài dù đắt gấp năm gấp sáu lần so với trong nước, nhưng nhờ yếu tố lạ và sang nên không ít người cho đó chính là điểm nổi trội của những cuốn album ảnh cưới. Tiếp xúc với chúng tôi, chị Phương Nhung - mới thực hiện bộ ảnh cưới ở Úc cho biết: “Giá thành có cao hơn thật nhưng cảm giác rất khác. Ai xem qua bộ ảnh của chúng tôi cũng khen cảnh đẹp và lạ qua”'. Còn chị Thy chụp ảnh cưới ở Mỹ nói: “Chụp ảnh cưới trong studio bây giờ nhàm quá rồi, chỉ hợp với những đôi có ít thời gian, hoặc ngại chụp ảnh thôi. Chúng tôi thích chụp ảnh ngoài trời hơn nhiều, vừa tự nhiên, lại lạ. Còn chọn chụp ở nước ngoài vì những địa danh đó gắn liền với những kỷ niệm thời yêu nhau”. 

 
Oxford - Anh

“Nhu cầu chụp ảnh cưới ở nước ngoài rất lớn, không phải chỉ có người Việt ở trong nước mà cả những người Việt lao động, học tập ở nước ngoài cũng muốn ghi lại kỷ niệm bằng bộ ảnh cưới ở nơi mà họ đã gắn bo”', nhà nhiếp ảnh Trần Anh Tuấn cho biết. Chúng tôi thắc mắc về việc thu nhập của người Việt chưa cao, việc ra nước ngoài đôi khi bị xem là xa xỉ thì chụp ảnh ở nước ngoài liệu có nhiều khách hàng hay không? Trần Anh Tuấn nói: “Tuy mức thu nhập của người Việt Nam không cao nhưng khách hàng của tôi nằm trong số những người có thu nhập cao và người Việt Nam sinh sống tại nước ngoài. Bên cạnh đó không phải ai thu nhập cao cũng có thể bỏ ra số tiền lớn để đầu tư cho một bộ ảnh cưới. Có những người thu nhập thấp hơn một chút nhưng họ thấy rằng số tiền họ bỏ ra là xứng đáng thì không có gì phải tiếc cả. Hơn thế, tâm lý cả đời chỉ có một lần, nên nhiều người vẫn cố để có được bộ ảnh cưới chụp ở nước ngoai”`.

Venice - Ý

“Muốn có một bộ ảnh đẹp, để đời thì chịu giá thành cao cũng là điều tất yếu. Chụp ngoại cảnh tại Việt Nam cũng tốn từ 500 USD trở xuống rồi. Huống chi, là đi ra nước ngoài. Không chỉ chi phí vé máy bay, ăn uống, khách san…”., chị Thy nói. Chi phí để anh Tuấn bấm máy cho mỗi một bộ ảnh cưới là không thay đổi cho dù chụp ở bất kỳ nước nào. Phần còn lại do khách hàng sắp xếp, càng đi xa, đi nhiều, đi những nơi sang trọng thì chi phí càng cao nhưng đồng nghĩa với số lượng ảnh đẹp và độc đáo càng lớn. Cho nên để thực hiện một bộ ảnh cưới ở nước ngoài thì số tiền có thể vào khoảng từ 4000. - 10000. USD nếu khách hàng ở tại Việt Nam. Còn với khách hàng ở nước ngoài thì sẽ thấp hơn, khi đó, chỉ cần mua vé đi - về và trả tiền công để người chụp ảnh từ Việt Nam qua đó chụp. Khách hàng có nhu cầu chụp ngoại cảnh tại nước ngoài hầu hết là những trí thức trẻ đã từng trải qua những năm tháng sinh sống làm việc hoặc học tập ở ngoại quốc. Hầu hết họ chọn các nước có sự gắn bó với một giai đoạn trong cuộc sống của mình và sẽ chọn trước những địa điểm đẹp để chụp ảnh.

Sydney - Úc. Ảnh: Trần Anh Tuấn

Nhiều người cho rằng thiên nhiên Việt Nam rất đẹp, vậy cần gì phải tốn kém ra nước ngoài. Chị Thy lý giải cho việc lựa chọn chụp ảnh cưới tại Mỹ của mình rằng: “Muốn lạ thì phải chịu tốn kém. Mặt khác, vì chồng tôi cũng là Việt kiều sinh sống tại nước ngoài nên anh ấy muốn chụp tại đó. Hai vợ chồng kết hợp việc hưởng tuần trăng mặt rồi dành hai đến ba ngày để chụp ảnh cưới luon”^. Riêng với nhiếp ảnh gia Anh Tuấn: “Phong cảnh ở đâu cũng đẹp, mỗi nơi lại có cái đẹp riêng. Tuấn cũng đang nhận chụp ảnh cho khách ở Đà Lạt đây. Nhưng nếu khách có nhu cầu chụp ở nước ngoài mà mình không đáp ứng được thì cũng hơi uổng. Quan trọng là mình phải tạo cho khách một bộ album cưới ý nghĩa và đẹp nhất có thể".

Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.