Hàng không Trung Quốc giảm chuyến bay đến Philippines

16/05/2012 10:15 GMT+7

(TNO) China Southern Airlines, 1 trong 3 hãng hàng không lớn của Trung Quốc, ngày 15.5 tuyên bố sẽ cắt giảm các chuyến bay đến Philippines khi lượng du khách giảm do tình hình căng thẳng giữa 2 nước ở biển Đông, theo Tân Hoa xã.

 Hàng không Trung Quốc giảm chuyến bay đến Philippines
China Southern Airlines là một trong các hãng hàng không lớn của Trung Quốc
- Ảnh: AFP

China Southern sẽ giảm số chuyến bay từ thành phố Quảng Châu của Trung Quốc đến Manila, thủ đô của Philippines, xuống còn 1 chuyến/ngày vào các ngày nhất định từ ngày 26.5 đến 30.6. Thường hãng này thực hiện 2 chuyến bay mỗi ngày trên tuyến bay này.

Một phát ngôn viên của China Southern cho biết việc điều chỉnh được thực hiện phù hợp với việc hủy bỏ “một số lượng lớn các nhóm du khách” gần đây.

Các công ty du lịch Trung Quốc đã tuyên bố hủy bỏ các tour đến Philippines dựa trên khuyến cáo về an toàn du lịch của Tổng cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc hồi đầu tháng này. Khuyến cáo được đưa ra sau khi đại sứ quán Trung Quốc ở Philippines cảnh báo công dân nước này về những cuộc biểu tình chống Trung Quốc liên quan đến việc tranh chấp chủ quyền tại bãi cạn Scarborough.

Tổng cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc ngày 13.5 cho biết gần như toàn bộ người Trung Quốc tham gia các tour du lịch theo đoàn sẽ rời Philippines ngày 16.5.

Các hãng hàng không chính phục vụ các chuyến bay qua lại giữa Trung Quốc và các thành phố của Philippines bao gồm Air China, China Southern, Philippine Airlines và Cebu Pacific Air.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.