World Cup 2022: Bất chấp sai lầm, HLV tuyển UAE vẫn đặt cược vào cầu thủ trẻ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/01/2021 20:15 GMT+7

Ủy ban các đội tuyển quốc gia và kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) đã phê duyệt danh sách 31 cầu thủ của đội tuyển quốc gia do HLV Bert van Marwijk triệu tập chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Theo kế hoạch, 31 tuyển thủ trong danh sách mở rộng của tuyển UAE lần này sẽ tập trung ở Dubai trong thời gian từ ngày 3 - 12.1 trong khuôn khổ chuẩn bị cho 2 trận đấu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 tới. Ở 2 lượt trận này, đội bóng Tây Á sẽ lần lượt đón tiếp Malaysia và làm khách trên sân Indonesia.

HLV Marwijk (phải) vẫn quyết tâm theo đuổi trẻ hóa tuyển UAE

ĐỘC LẬP

Tờ Emirates Today cho biết, đáng chú ý trong danh sách triệu tập lần này, HLV Marwijk vẫn đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ khi có đến 19 người. Trong số này có sự góp mặt những tài năng trẻ từng được chiến lược gia người Hà Lan điền tên vào đội hình dự giai đoạn đầu vòng loại thứ hai World Cup 2022 trước khi ông này bị sa thải vào tháng 12.2019. Đó là Ali Saleh, Abdullah Ramadan, Jassem Yaqoub, Zayed Al Ameri, Mohammed Al-Shamsi, Salem Rashid, Majid Suroor, Khalifa Al Hammadi…
Báo giới địa phương cho biết, HLV Marwijk vẫn bảo lưu kế hoạch trẻ hóa tuyển UAE dù vấp phải những kết quả không mong muốn ở giai đoạn đầu vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trong đó, sự thiếu kinh nghiệm và sai lầm của các tuyển thủ trẻ đã khiến đội bóng Tây Á nhận thất bại trước Thái Lan (1-2) và Việt Nam (0-1) ở lượt đi. Hai trận thua này khiến UAE đối mặt với nguy cơ bị loại khi đứng thứ 4 bảng G với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm, và cũng là nguyên nhân dẫn đến UAEFA sa thải ông Marwijk.

UAE quyết tâm để tranh vé ở bảng G

UAEFA

Sau khi lần lượt bổ nhiệm Ivan Jovanovic và Luis Pinto dẫn dắt tuyển quốc gia, UAEFA hồi tháng trước bất ngờ gọi ông Marwijk trở lại nắm đội dù những người tiền nhiệm chưa chỉ đạo trận đấu ở giải chính thức nào. Vì vậy, sự trở lại của nhà cầm quân từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 bị dư luận UAE hoài nghi trong việc đoạt vé đi tiếp ở bảng G. Tuy nhiên, HLV Marwijk vẫn đặt cược vào các nhân tố trẻ.
Ngoài việc được chơi 3 trong 4 trận còn lại ở bảng G trên sân nhà và thi đấu ít hơn 1 trận, một số chuyên gia bóng đá UAE cho rằng HLV Marwijk sẽ được hưởng lợi khi các tài năng trẻ đã được tích góp thêm kinh nghiệm ở các đợt triệu tập gần đây. Trong danh sách 31 tuyển thủ, chiến lược gia người Hà Lan vẫn triệu tập 3 ngôi sao nhập tịch (Sebastián Tagliabúe, Caio Canedo, Fabio Lima) cùng những trụ cột Ali Mabkhout, Abdullah Ramadan.
Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển UAE sẽ có 3 đợt tập trung dưới sự dẫn dắt của HLV Marwijk. Sau 2 lượt này, đội bóng Tây Á sẽ còn 2 trận đấu trên sân nhà vào tháng 6, lần lượt gặp Thái Lan và Việt Nam. Ở đợt triệu tập lần này, tuyển UAE sẽ đá 1 trận giao hữu với Iraq trên sân nhà vào ngày 12.1 để ông Marwijk rà soát lực lượng và chiến thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.