World Cup 2022: Bị chê, HLV tuyển Malaysia vẫn tin vào các ngôi sao nhập tịch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/05/2021 13:54 GMT+7

Bị chê sau 2 trận giao hữu toàn thua, HLV Tan Cheng Hoe cho biết các ngôi sao nhập tịch mà ông chọn sẽ là nhân tố giúp tuyển Malaysia ở 3 trận quan trọng bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sắp tới.

Trước đó, huyền thoại bóng đá Malaysia Santokh Singh đã bày tỏ sự thất vọng về màn trình diễn của các tuyển thủ nhập tịch của tuyển quốc gia trong 2 trận giao hữu chuẩn bị cho các trận bảng G. Nhiều hoài nghi đã dấy lên sau khi tuyển Malaysia đã lần lượt thua Kuwait 1-4 và Bahrain 0-2 ở các trận giao hữu vừa qua.

Highlights Bahrain 2-0 Malaysia: Đối thủ chung bảng đá kém, HLV Park vẫn cẩn trọng

Tuy nhiên, phát biểu với hãng tin Bernama, HLV Cheng Hoe một mặt nhấn mạnh việc kết quả giao hữu chưa nói lên điều gì, mặt khác quyết tâm bảo việc quyết định lựa chọn 3 ngôi sao nhập tịch trong danh sách mang đến UAE. Trong đó, tiền vệ người Kosovo, Liridon Krasniqi (Newcastle Jets, Úc) và tiền đạo người Brazil Guilherme de Paula là những tân binh nhập tịch mới nhất vừa được khoác áo tuyển Malaysia.

Tiền vệ người Kosovo, Liridon (trái) chưa thể hiện được những gì mà ông Cheng Hoe kỳ vọng

FAM

Ông Cheng Hoe cho rằng Liridon và De Paula đang dần hoà hợp với lối chơi của Malaysia và các đồng đội, và sẽ cùng ngôi sao nhập tịch khác là Mohamadou Sumareh (gốc Gambia - được gọi lên tuyển từ năm 2018) tạo nên cú hích cho sức mạnh của tuyển quốc gia tại 3 trận đấu bảng G gặp UAE (3.6), Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6).

Đây là lý do Văn Toàn đánh giá cao đội chót bảng Indonesia

“Hai cầu thủ nhập tịch mới (Liridon và De Paula) luôn cố gắng hết sức trong mỗi trận đấu và buổi tập, họ đặt quyết tâm và hợp tác 100% với các đồng đội. Tôi nghĩ 3 cầu thủ nhập tịch lần này sẽ có đóng góp tốt nhất cho đội tuyển ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới”, HLV Cheng Hoe nói trong cuộc họp báo trực tuyến hôm 30.5.

Sumareh (phải) vẫn chưa lấy lại phong độ

FAM

Trên thực tế, ngoài bàn thắng của De Paula ghi trong trận thua Kuwait, 3 ngôi sao nhập tịch trên đều tỏ ra không mấy nổi trội so khi được tung vào sân ở 2 trận giao hữu vừa qua. Liridon, học trò cũ của ông Cheng Hoe và nhận được nhiều kỳ vọng, chỉ chơi tròn vai và chưa tạo được tác động lớn trong ở tuyển giữa của tuyển Malaysia. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Sumareh vẫn chưa lấy lại phong độ sau quãng thời gian dài ngồi dự bị ở CLB Police Tero (Thái Lan), trước khi trở về Malaysia khoác áo CLB JDT vào đầu năm nay.
Theo báo giới Malaysia, De Paula nhiều khả năng khó kiếm được vị trí chính thức khi đã qua tuổi 35 và không đạt phong độ cao ở mùa giải mới trong màu áo CLB Perak. Vì vậy, tiền đạo người Brazil này có thể phải dự bị cho chân sút Syafiq Ahmad hoặc tài năng trẻ Luqman Hakim Shamsudin trong sơ đồ 4-2-3-1 của ông Cheng Hoe.

Tuyển Việt Nam đang tập luyện chuẩn bị cho các trận bảng G

NGỌC LINH

Tình thế trên đã khiến dư luận Malaysia hết sức lo lắng khi đội nhà phải thắng cả 3 trận nếu muốn đoạt ngôi đầu bảng G để đoạt vé đi tiếp. Bởi với việc Triều Tiên rút lui bảng H, nếu kết thúc ở vị trí thứ 2 bảng G Malaysia sẽ khó lọt vào nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành quyền đi tiếp do có thể sẽ bị trừ 6 điểm từ 2 trận thắng Indonesia, đội nhiều khả năng đứng cuối bảng. Hiện Malaysia đang đứng nhì bảng G với 9 điểm, sau Việt Nam (11 điểm), xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.