World Cup 2022: LĐBĐ Malaysia phản ứng trước chỉ trích đề án nhập tịch thất bại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/06/2021 09:44 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) phủ nhận việc trao nhập tịch cho Liridon Krasniqi và Guilherme De Paula là một thất bại sau trận tuyển quốc gia thua đậm UAE ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Ông Yusoff Mahadi - cũng là người phụ trách đội tuyển Malaysia, nhấn mạnh yếu tố thời gian chuẩn bị ngắn ngủi của đội tuyển quốc gia là một trong những nguyên nhân khiến 2 tân binh nhập tịch chưa thể thi đấu như mong đợi. "Tôi không nghĩ việc nhập tịch của các cầu thủ này (Liridon Krasniqi và Guilherme De Paula) không thành công. Nếu nhìn vào sự xuất hiện của Mohamadou Sumareh (gốc Gambia) ở đội tuyển quốc gia, anh ấy ban đầu cũng gặp chút khó khăn. Tôi nghĩ Sumareh đã bắt đầu lộ nanh khi đối đầu với Indonesia (ở lượt đi bảng G vào cuối năm 2019)”, Phó chủ tịch FAM nói với truyền thông địa phương.

Tiền đạo người Brazil nhập tịch, De Paula của Malaysia bị chỉ trích dữ dội

FAM

Ông Yusoff Mahadi - người cũng là Chủ tịch Ủy ban Chương trình Nhập tịch của FAM, sau đó còn nhấn mạnh: “Chúng tôi không thể nói rằng lần nhập tịch này không thành công, mà chính việc họ không có đủ thời gian để thích nghi. Hãy thử nghĩ xem, Liridon vừa được triệu tập và hội quân cùng đội khi chúng tôi đến UAE, còn De Paula được gọi lần đầu vào tháng 3. Tôi vẫn nghĩ rằng họ chưa thể hiện hết khả năng do chưa hiểu ý các đồng đội. Chúng tôi thấy nhiều đội khác cũng sử dụng cầu thủ nhập tịch, trong đó có UAE".

HLV Tan Cheng Hoe thất vọng khi chứng kiến tuyển Malaysia chơi không được như ý

NHÂN VĂN

Theo hãng tin Bernama, sau trận thua đậm 0-4 của tuyển Malaysia trước chủ nhà UAE ở lượt trận thứ 6 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra hôm 3.6, 2 cầu thủ nhập tịch trên, đặc biệt là De Paula, đã bị cư dân mạng nước này chỉ trích nặng nề. Hầu hết các bình luận của họ cho rằng tiền đạo 34 tuổi là một “kẻ lười biếng” trên sân và một số yêu cầu tước bỏ quyền công dân của cầu thủ người Brazil này.

Quang Hải (giữa) sẽ là một trong những niềm hy vọng của tuyển Việt Nam

NGỌC LINH

Trước làn sóng chỉ trích, ông Yusoff Mahadi đã phải đăng đàn bảo vệ việc lựa chọn 2 cầu thủ nhập tịch dựa trên chất lượng và trình độ đáp ứng các yêu cầu của FIFA. "Nếu xét về trình độ thì chỉ có 2 cầu thủ này đạt yêu cầu về mặt luật. Chúng tôi không có nhiều sự lựa chọn, nhưng không vì yếu tố đó mà chúng tôi nhập tịch những cầu thủ kém chất lượng hơn. Họ thậm chí đã vượt qua sự sàng lọc của hội đồng tuyển chọn gồm những HLV nổi tiếng, trong đó có HLV Tan Cheng Hoe, đã nhìn nhận Liridon và De Paula có chất lượng và có thể được nhập tịch. Sắp tới, chúng tôi có rất nhiều lựa chọn vì rất nhiều cầu thủ đủ điều kiện nhập tịch và tất nhiên tiêu chí lựa chọn ngày càng khắt khe”, Phó chủ tịch FAM nói.

Đội tuyển Việt Nam tích cực tập luyện vào ngày 4.6

NGỌC LINH

Sự tức giận của CĐV Malaysia là điều dễ hiểu khi thất bại đậm trước UAE khiến đội quân của HLV Cheng Hoe rớt xuống thứ 4. Họ không được phép thua ở cuộc tái đấu với Việt Nam vào ngày 11.6 nếu muốn duy trì hy vọng đoạt vé đi tiếp ở bảng G. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu bảng G với 11 điểm, kế đến là UAE, Thái Lan, Malaysia (đều có 9 điểm) và Indonesia (1 điểm). Trong đó, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đá nhiều hơn Việt Nam và UAE 1 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.