World Cup 2022: LĐBĐ Malaysia “vắt chân lên cổ” tìm mọi cách tập trung đội tuyển

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/12/2020 11:50 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đang tìm mọi cách để nhận được sự chấp thuận của chính phủ trong việc tập trung đội tuyển quốc gia trước nguy cơ thua thiệt các đối thủ ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Theo tờ Metro, FAM đang tích cực làm việc để xin phép chính quyền địa phương tổ chức các buổi tập cho tuyển Malaysia. Tổng thư ký FAM, Stuart Ramalingam, cho biết đang giải quyết một số vấn đề liên quan đến đợt tập trung có thể được tổ chức vào tháng 1.2021 chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Dù vừa được "tiếp sức" với bản hợp đồng mới nhưng HLV Cheng Hoe đang rất lo cho cơ hội đi tiếp của tuyển Malaysia

ĐỘC LẬP

“Trước đó, chúng tôi đã lên kế hoạch tổ chức tập trung sau Malaysia Cup (vào tháng này), nhưng với việc giải đấu bị hoãn và Malaysia Cup (sau đó bị hủy bỏ), các kế hoạch của tuyển quốc gia đều bị hủy. Nhưng chúng tôi đang thảo luận về một trại huấn luyện trước tháng 3.2021 để tạo điều kiện cho HLV Tan Cheng Hoe tập trung cầu thủ do đã không tập luyện hơn một năm nay”, Tổng thư ký FAM nói với tờ Metro.

Sốc khi Đoàn Văn Hậu đột ngột chia tay đội tuyển Việt Nam

Ông Stuart nói thêm rằng, FAM đã đạt được thỏa thuận với ban tổ chức các giải bóng đá Malaysia về việc linh hoạt nhả cầu thủ cho ông Cheng Hoe vào giữa tháng 3 năm tới để có nhiều thời gian hơn cho việc tập luyện. Các cầu thủ của tuyển Malaysia đã không trải qua đợt tập luyện nào trong năm nay sau khi đất nước này bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, điều này cũng cản trở lịch thi đấu của giải hàng đầu quốc gia.

Malaysia sẽ có trận tái đấu với Việt Nam mang tính quyết định cho cơ hội đi tiếp ở bảng G

ĐỘC LẬP

Thật vậy, trong một phát biểu hồi tháng trước, HLV Cheng Hoe đã không giấu sự lo lắng cho cơ hội tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2022 trong 3 lượt trận còn lại dự kiến diễn ra vào tháng 3 và 6.2021.
Hiện tại, Malaysia (9 điểm) vẫn còn nguyên cơ hội tranh vé đi tiếp ở bảng G sau 5 lượt đấu khi đứng thứ hai sau Việt Nam (11 điểm), xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Theo lịch, Malaysia gặp chủ nhà UAE vào ngày 25.3.2021, rồi đón tiếp Việt Nam (ngày 30.3), trước khi hành quân đến Thái Lan vào ngày 15.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.