World Cup 2022: Tuyển Malaysia mang ‘vũ khí bí mật’ đến UAE

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/05/2021 14:43 GMT+7

Đội trưởng Aidil Zafuan Abd Radzak tiết lộ rằng, tuyển Malaysia có một số 'vũ khí bí mật' mà các đội khác vẫn chưa biết để mang tới UAE đá 3 trận còn lại bảng G vòng loại World Cup 2022 vào tháng tới.

Hậu vệ 33 tuổi cho biết, trong số “vũ khí mới” của tuyển Malaysia mang đến UAE lần này có sự góp mặt của 2 cầu thủ nhập tịch, tiền vệ Liridon Krasniqi (người Kosovo) và chân sút Guilherme De Paula (người Brazil), những người vừa được triệu tập lần đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia.

Tiền đạo người Brazil nhập tịch Guilherme De Paula (trái) là một trong những tân binh của tuyển Malaysia

FAM

“Tôi nghĩ Malaysia cũng có thể được coi như UAE vì rất nhiều cầu thủ được gọi là những gương mặt mới như Liridon và De Paula, những người mà các đối thủ không biết nhiều, và được bố trí như thế nào trong chiến thuật hoặc triển khai lối chơi. Có lẽ đó là một vũ khí của đội của chúng tôi. Đó sẽ là một chiến lược trong kế hoạch của chúng tôi và sẽ mang lại điều tích cực cho đội tuyển quốc gia,” hậu vệ của CLB Johor Darul Ta'zim nói trong một cuộc họp báo trực tuyến.
Ngoài ra, Aidil cũng nhấn mạnh rằng anh không cảm thấy gánh nặng trách nhiệm với tư cách là đội trưởng phải trong việc đối mặt với nhiệm vụ quan trọng. "Đối với tôi, trận đấu tới không phải là nhiệm vụ nặng nề với tư cách đội trưởng. Đó là niềm tin cho tôi và đừng coi đó là gánh nặng. Tôi và các đồng đội sẽ chiến đấu đến cùng và đó là thử thách đối với bản thân tôi trong sự nghiệp bóng đá, bên cạnh việc chứng minh cho những người hâm mộ đội tuyển quốc gia rằng chúng tôi sẽ chơi hết mình và bất kể điều gì xảy ra”, hậu vệ này nói thêm.

Ngôi sao tấn công người Gambia, Sumareh (trái) đang nỗ lực lấy lại phong độ

FAM

Trên thực tế, HLV Tan Cheng Hoe đang đặt kỳ vọng lớn với các tân binh mà ông vừa triệu tập gồm tiền đạo trẻ Luqman Hakim Shamsudin (đang chơi bóng tại Bỉ), tiền vệ cánh Arif Aiman Hanapi và 1 cầu thủ nhập tịch Krasniqi và Guilherme de Paula. Đây được xem là những tân binh mà ông Cheng Hoe đánh giá cao và nhận được sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Vì vậy, với việc lần đầu được gọi lên tuyển, các ngôi sao này sẽ là một ẩn số đối với các đối thủ của bảng G.
HLV Cheng Hoe cho biết, giữa lúc tình hình không lý tưởng nhưng ông vẫn tin rằng những nhân tố mới sẽ hòa nhập tốt với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. "Chúng tôi đã không chơi một trận đấu quốc tế nào trong 18 tháng, vì vậy sẽ không dễ dàng để có được sự ăn ý tức thời. Tôi không muốn gây áp lực quá lớn cho các cầu thủ trong tập luyện. Mục đích là để lấy lại động lực vì chúng tôi cần kết quả tốt ở vòng loại thứ 2 để tiến vào vòng tiếp theo”, trang AFC.com dẫn lời HLV Cheng Hoe.

Aidil Zafuan sẽ chỉ huy hàng thủ Malaysia ở các trận bảng G sắp tới

FAM

Theo chiến lược gia 52 tuổi này, ông sử dụng các trận đấu tập và giao hữu với Kuwait (23.5) và Bahrain (28.5) để kiểm tra các cầu thủ và đội hình nhằm có những điều chỉnh cần thiết trước khi bước vào chiến dịch vòng loại của họ tiếp tục. Theo kế hoạch, sau khi hội quân và tập luyện từ ngày 16.5 tại sân Bukit Jalil, tuyển Malaysia sẽ lên đường đến UAE ngày 20.5. Sau trận gặp Kuwait và Bahrain, Malaysia sẽ bước vào thi đấu 3 trận bảng G với chủ nhà UAE (3.6), Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6). Hiện tại, Malaysia đang đứng nhì bảng G với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.