World Cup 2022: Tuyển Thái Lan nhận tin sốc từ chân sút số 1 Teerasil Dangda

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/04/2021 19:00 GMT+7

Tuyển Thái Lan vừa nhận tin sốc sau khi tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda sẽ không bay đến UAE để đá các trận còn lại của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 vào tháng 6.

Theo báo giới Thái Lan, Teerasil Dangda được cho là vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất kể từ khi trở về nước sau khi thi đấu cho CLB Shimizu S-Pulse (Nhật Bản) vào năm ngoái. Ngoài ra anh cũng gặp phải vấn đề chấn thương không thể hồi phục kịp để cùng “Voi chiến” đến UAE dự loạt đấu tập trung. Teerasil vốn được xem là chân sút số 1 của tuyển Thái Lan trong nhiều năm qua khi bóng đá nước này khan hiếm những "sát thủ" xuất sắc.

Teerasil vẫn là mũi nhọn nguy hiểm của Thái Lan dù đã 32 tuổi

AFP

Theo tờ SMM Sport, chân sút 32 tuổi đang chơi cho CLB BG Pathum United (thuộc Thai League 1) trước đó nằm trong danh sách sơ bộ 47 cầu thủ Thái Lan của HLV Akira Nishino triệu tập chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tuy nhiên, Teerasil đã quyết định rút lui do một chấn thương gặp phải trong trận BG Pathum United hòa True Bangkok vào ngày 20.2.
Tờ Siam Sport cho hay, sự vắng mặt của tiền đạo đội trưởng dày dặn kinh nghiệm này là một tổn thất lớn cho hàng công của Thái Lan. Sau sự rút lui của Teerasil (người có 104 khoác áo tuyển quốc gia, ghi 45 bàn), Thái Lan chỉ còn 4 chân sút để lựa chọn gồm Adisak Kraisorn, Supachai Jaided, Suphanat Mueanta và Nattawut Suksum chuẩn bị cho 3 trận đấu quan trọng của “Voi chiến” ở bảng G.

Tiền đạo trẻ Suphanat Mueanta nhiều khả năng sẽ được HLV Nishino trọng dụng

FAT

Hiện tuyển Thái Lan (8 điểm) đứng thứ 3 bảng G, sau Việt Nam (11 điểm) và Malaysia (9 điểm), xếp trên UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận), Indonesia (0 điểm). Theo lịch, tuyển Thái Lan sẽ bay sang UAE ngày 21.5. Tại đây, họ sẽ thi đấu 2 trận giao hữu với Oman và Tajikistan, trước khi đụng độ với Indonesia vào ngày 3.6, chủ nhà UAE (7.6) và Malaysia (15.6). Trong đó, đội quân của HLV Nishino buộc phải thắng ít nhất 2 trận mới có hy vọng đoạt vé vào vòng tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.