Xét xử vụ Karim Benzema tống tiền bằng clip sex: Đối mặt án 5 năm tù giam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/03/2021 13:05 GMT+7

Một quan chức tòa án Pháp cho biết, ngôi sao Real Madrid là Karim Benzema sẽ bị xét xử vì tội ‘đồng lõa trong âm mưu tống tiền’ bằng một clip sex đối với đồng đội cũ tuyển Pháp Mathieu Valbuena.

AFP dẫn nguồn tin từ tòa án cho hay, Benzema sẽ bị xét xử tại Versailles từ ngày 20 - 22.10. Tiền đạo 33 tuổi phải đối mặt với 5 năm tù giam và 75.000 euro tiền phạt trong vụ 4 người đàn ông khác bị truy tố vì âm mưu tống tiền.
Benzema đã có 81 lần ra sân cho tuyển Pháp nhưng không được chọn vào danh sách tuyển quốc gia kể từ khi vụ việc được đưa ra ánh sáng vào năm 2015. Anh đã ghi 22 bàn cho Real Madrid mùa này và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 ở La Liga với 17 lần lập công.

Benzema và Valbuena từng là đồng đội ở tuyển Pháp

REUTERS

Ngày xét xử Benzema (20.10) lại trùng với một trong những ngày UEFA tạm thời ấn định lịch thi đấu cho lượt trận thứ 3 ở vòng bảng Champions League mùa tới. Ngôi sao của Real Madrid bị cáo buộc liên quan đến âm mưu tống tiền Valbuena bằng cách đe dọa công khai clip sex.
Valbuena, người từng 52 lần khoác áo tuyển Pháp, đã nhận được cuộc gọi từ một kẻ tống tiền đe dọa sẽ tung clip sex với một phụ nữ lên mạng, nên lập tức liên lạc với cảnh sát. Vụ việc hiện tập trung vào cuộc trò chuyện giữa 2 người tuyển thủ (Benzema và Valbuena) ở Clairefontaine, trung tâm huấn luyện của đội tuyển Pháp, vào tháng 10.2015.
Benzema nói với Valbuena rằng anh có thể giới thiệu một người tin tưởng cho Valbuena - theo lời khai sau này - để giúp thỏa hiệp kiểm soát xuất bản clip sex. Tuy nhiên, Benzema giải thích rằng đó là một cách "giúp đỡ" đồng đội của mình. Trong khi đó, Valbuena cho biết anh có cảm giác mình “bị coi là kẻ ngốc".

Dù vẫn duy trì phong độ cao ở Real Madrid nhưng Benzema (giữa) vẫn không được gọi vào tuyển Pháp

AFP

Theo AFP, tòa án sẽ quyết định xem cuộc trao đổi trên là lời khuyên thân thiện hay là đe dọa nhằm gây áp lực tống tiền. Benzema đã mô tả phiên tòa như một "trò hề" trong một bài đăng trên Instagram, còn CLB Real Madrid từ chối bình luận về vụ việc ra tòa liên quan đến tiền đạo người Pháp. Khi Benzema bị đưa ra tòa án hình sự Versailles vào tháng 1, luật sư Sylvain Cormier của anh phản ứng kịch liệt cáo buộc vô lý đối với thân chủ của mình. Luật sư của Valbuena, Paul-Albert Iweins, cho biết đây là "bước tiếp theo hợp lý trong cuộc điều tra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.