Xung đột cầu thủ dự vòng loại World Cup Nam Mỹ gây tranh cãi ở La Liga

Giang Lao
Giang Lao
08/09/2021 09:09 GMT+7

Cuối cùng ban tổ chức giải La Liga đã có quyết định hoãn 2 trận Sevilla gặp Barcelona và Villarreal gặp Alaves ở lượt thứ 4 ngày 11.9, trong khi 2 CLB Real Madrid và Atletico Madrid vẫn thi đấu.

Lý do La Liga muốn hoãn 2 trận đấu này vì Villarreal và Barcelona đều có các trận đấu tại vòng bảng Champions League giữa tuần sau, và phải thi đấu sớm các trận ở giải này vào thứ bảy.
Trong khi đó, Sevilla - đối thủ của Barcelona - có tới 3 cầu thủ của tuyển Argentina gồm Gonzalo Montiel, Papu Gomez và Marcos Acuna, những người sẽ thi đấu vào sáng 10.9 (giờ VN) tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Do đó, khi họ trở lại Tây Ban Nha họ sẽ không kịp thời gian thi đấu cho CLB.
Vì vậy, La Liga đã đề nghị LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) cho hoãn các trận đấu này từ tuần trước, nhưng bị từ chối vì lý do RFEF đưa ra không phải là nguyên nhân bất khả kháng. Sau đó La Liga buộc phải khiếu nại lên cấp cao hơn là Hội đồng thể thao quốc gia Tây Ban Nha (CSD).
Rạng sáng 8.9, CSD đã ra phán quyết mới ủng hộ La Liga hoãn 2 trận đấu như đề nghị nhằm giúp các CLB này có đủ lực lượng và tập trung cho các trận tại vòng bảng Champions League giữa tuần sau.

Sự cố hoãn trận Brazil gặp Argentina cũng xuất phát từ xung đột cầu thủ dự vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ ở CLB

AFP

Tuy nhiên, quyết định này khiến 2 CLB thành Madrid là Real và Atletico không vui vì họ cũng có cầu thủ trở lại Nam Mỹ thi đấu vòng loại World Cup, và trở lại chỉ hơn 1 ngày trước trận đấu, nhưng vẫn phải ra sân thi đấu vòng 4 La Liga với Real gặp Celta Vigo lúc 2 giờ rạng sáng 13.9, và Atletico gặp Espanyol lúc 19 giờ ngày 12.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.