Kích cầu thị trường, hàng không bắt tay với du lịch

12/05/2012 09:34 GMT+7

(TNO) Nhiều hãng hàng không đã lên kế hoạch kết hợp với doanh nghiệp du lịch để giảm giá tour và thu hút thêm khách du lịch. Nhiều doanh nghiệp cho hay nếu làm tốt, sự kết hợp này còn góp phần giảm giá các tour du lịch bằng đường bộ.

(TNO) Nhiều hãng hàng không đã lên kế hoạch kết hợp với doanh nghiệp du lịch để giảm giá tour và thu hút thêm khách du lịch. Nhiều doanh nghiệp cho hay nếu làm tốt, sự kết hợp này còn góp phần giảm giá các tour du lịch bằng đường bộ.

 

Vé máy bay hiện chiếm phần lớn chi phí tour du lịch - Ảnh: Trung Hiếu

Với lợi thế bay tới các điểm đến du lịch, từ đầu tháng 4.2012, hãng hàng không Mekong Air đã kết hợp với một số khách sạn, nhà hàng để giảm giá phòng cho hành khách mua vé máy bay của hãng này.

Theo đó, khách du lịch khi mua vé của Mekong Air sẽ được giảm 20-40% giá phòng tại các khách sạn lớn ở Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Nghệ An, Hạ Long. Đáng chú ý là mức giảm này được áp dụng cho cả các dịp lễ, cao điểm.

Mới đây, hai hãng Jetstar Pacific và Vietjet Air đều thông báo mở đường bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng, Nha Trang. Hai điểm đến này vào dịp hè thu hút rất đông khách du lịch từ phía Bắc. Cùng với việc mở đường bay, Jetstar Pacific và Vietjet Air đều giảm giá vé ở các đường bay để kích thích thị trường.

Đại diện Vietjet Air cho hay tuy hãng không kết hợp với doanh nghiệp lữ hành cụ thể, nhưng với việc giảm giá vé trực tiếp sẽ phần nào tăng sức cạnh tranh thị trường và giảm chi phí đáng kể cho khách du lịch.

Tuy nhiên, có lẽ sự kiện được chờ đợi nhất trong năm nay chính là sự kết hợp nhằm kích cầu thị trường du lịch giữa Vietnam Airlines với Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) diễn ra mới đây.

Theo đó, từ tháng 4.2012 đến 12.2012, Vietnam Airlines sẽ giảm giá vé trung bình 40% đối với khách đoàn từ TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt… cho 19 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch. Đổi lại, để đặt được vé giá rẻ, các công ty du lịch phải giảm giá tour 30% so với giá công bố trước đó.

Ông Tôn Thất Hòa, Tổng thư ký HTA hy vọng mức giá tour mới sẽ được áp dụng ngay trong tháng 5 này. Hiện doanh nghiệp du lịch đang làm việc, đàm phán với đối tác ở địa phương để kéo giá dịch vụ mặt đất xuống. Sau khi có giá tour mới, doanh nghiệp sẽ phối hợp với hiệp hội để thông tin cho khách hàng.

Thông tin ban đầu, một số doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, nhà hàng ở Huế, Hải Phòng, Hạ Long… đã hợp tác với doanh nghiệp du lịch qua việc giảm giá đặt phòng cho các tour khách đoàn trong thời gian tới.

Ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ (TP.HCM) cho rằng, sự kết hợp với các hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch không chỉ có hiệu ứng tốt với các tour đi bằng máy bay mà sẽ còn tác động giảm giá ở các tour ngắn ngày, di chuyển bằng đường bộ.

Trung Hiếu

>> Ngân hàng ăn theo ngành du lịch
>> Rủ nhau đi phượt
>> Khởi công xây dựng chợ du lịch Vũng Tàu
>> Đắt đỏ vé máy bay nội địa
>> Để không bị “chặt, chém” khi hành hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.