Tranh cãi quanh vụ kéo tàu Ý trôi dạt

01/03/2012 12:05 GMT+7

(TNO) Tranh cãi đã nổ ra giữa chính phủ Seychelles và chủ sở hữu của tàu Costa Allegra, con tàu du lịch Ý bị trôi dạt đang được kéo vào bờ.

(TNO) Tranh cãi đã nổ ra giữa chính phủ Seychelles và chủ sở hữu của tàu Costa Allegra, con tàu du lịch Ý bị trôi dạt đang được kéo vào bờ.

Một bộ trưởng Seychelles cho biết chiếc tàu cá của Pháp đang lai dắt tàu Costa Allegra đã từ chối nhường chỗ cho các tàu kéo nhanh hơn vì lợi ích tài chính.

Một người phát ngôn của hãng Costa nói hãng tàu này không sử dụng các tàu kéo vì tàu đánh cá sẽ bảo đảm cho con tàu di chuyển êm ả.


Tàu Costa Allegra (trái) được tàu đánh cá Pháp lai dắt - Ảnh: AFP

Tàu Costa Allegra bị mất điện hôm 28.2, và bị trôi dạt với hơn 1.000 hành khách. Allegra dự kiến sẽ cập cảng Victoria của Seychelles trong ngày 2.3, theo chủ sở hữu con tàu.

Bộ trưởng Nội vụ Seychelles Joel Morgan nói với hãng AP rằng con tàu sẽ cập cảng trong hôm nay, 1.3, nếu được các tàu kéo lai dắt.

“Nhà chức trách Seychelles không hài lòng với tình hình này và chúng tôi muốn con tàu về đến cảng càng nhanh càng tốt để bảo đảm an toàn và sức khỏe cho hành khách”, ông Morgan nói.

Ông này gợi ý rằng mục tiêu tài chính của tàu cá Pháp đã được đặt lên trên quyền lợi của hành khách, những người hiện không có điện, máy điều hòa trên tàu.

Tuy nhiên, người phát ngôn Davide Barbano thuộc hãng Costa Crociere, chủ sở hữu của con tàu, đã phản ứng lại cáo buộc của ông Morgan, nói rằng họ quyết định “tiếp tục dùng tàu cá Pháp vì nó bảo đảm việc di chuyển êm ả nhất cho những người trên tàu”.

Sơn Duân

>> Tàu du lịch Ý chở hơn 1.000 người trôi dạt
>> Tuyết và biển động ngăn trục vớt con tàu xấu số Concordia
>> Vụ chìm tàu Costa Concordia: Mắc phải lời nguyền?
>> Thuyền trưởng tàu Ý bị lật tố cáo hãng Costa Crociere
>> Ba nhân chứng người Việt kể chuyện đắm tàu ở Ý
>> Du thuyền mắc cạn tại Ý, 8 người chết, 4.000 người sơ tán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.