Phát huy nguồn lực trẻ để phát triển kinh tế

21/08/2012 03:20 GMT+7

Ngày 20.8, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang lần thứ 9, nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã diễn ra tại TP.Long Xuyên với sự tham dự của 247 đại biểu. Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư T.Ư Đoàn tham dự và chỉ đạo đại hội.

>> Kết nối nguồn lực trẻ chất lượng cao

Nhiệm kỳ qua, Tỉnh đoàn An Giang đã luôn đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, như: “Tháng thanh niên”, “Chiến dịch hè tình nguyện”, “Thắp nến tri ân”, “Vì an sinh xã hội”, “Xây dựng nông thôn mới”... Trong nhiệm kỳ mới, 100% đoàn viên đăng ký thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho 75.000 thanh niên; 75% xã, thị trấn có điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí lành mạnh cho thanh thiếu nhi.

Phát biểu tại đại hội, anh Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh: Cần tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xung kích đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội gắn với giữ vững an ninh chính trị ở các địa bàn; phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, xây dựng An Giang là một trong những đầu mối giao thương trong vùng và các nước ASEAN. Anh Dũng đề nghị nên đặc biệt quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài; phối hợp với các ngành, các lực lượng xã hội huy động nguồn lực, phấn đấu không để một thanh niên nào, một thiếu nhi nào vì thiếu thốn vật chất mà không thể đến trường. Mỗi tổ chức Đoàn phấn đấu trở thành cầu nối với thanh niên; trang bị kiến thức mới, khoa học công nghệ mới, phương thức sản xuất mới, hướng dẫn và định hướng cho thanh niên lập nghiệp, thoát nghèo, làm giàu cho gia đình và quê hương.

Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ mới gồm 37 ủy viên. Chị Đặng Thị Hoa Rây, tái đắc cử Bí thư Tỉnh Đoàn.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.