3 lý do không thể xem thường đối thủ Indonesia ở vòng loại World Cup 2022

01/06/2021 10:10 GMT+7

Mặc dù đang là đội bóng đứng đội sổ ở bảng G và chưa giành được điểm nào nhưng vẫn có những lý do để đội tuyển Việt Nam không thể xem thường đội tuyển Indonesia trong cuộc đối đầu sắp tới tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

 

Đội bóng duy nhất từng chọc thủng lưới Việt Nam

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tính đến thời điểm này, đội tuyển Việt Nam mới chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn. Mà đội bóng duy nhất ở bảng G chọc thủng lưới được chúng ta chính là Indonesia. Trong 2 trận giao hữu gần nhất, mặc dù để thua trước cả hai đối thủ Afghanistan và Oman lần lượt với các tỷ số 2-3 và 1-3 nhưng các chân sút Indonesia vẫn đều ghi được bàn vào lưới các đối thủ này. Điều đó chứng tỏ hàng công của đội bóng xứ vạn đảo cũng không hề yếu. Và đó chính là lý do khiến ‘Những chiến binh Sao Vàng’ không thể xem thường đối thủ này ở trận đấu sắp tới, nếu như không muốn phải trả giá đắt.

Đây là lý do Văn Toàn đánh giá cao đội chót bảng Indonesia

Có nhiều thời gian để ‘làm nóng’ hơn so với Việt Nam

Đức Huy tranh chấp trục giữa cùng các tiền vệ Indonesia

Độc Lập

Trong số các đội bóng ở bảng G, Indonesia là đội bóng sang UAE sớm nhất, từ ngày 17/5. Chính vì thế, thầy trò HLV Shin Tae-Yong đã làm quen với sân bãi và thích nghi với điều kiện thời tiết ở UAE sớm hơn thầy trò HLV Park Hang-seo tới 9 ngày (ngày 26/5 đội tuyển Việt Nam mới tới UAE). Thêm vào đó, trước khi đối đầu với đội bóng của chúng ta, đội tuyển Indonesia đã có 3 trận đấu để ‘làm nóng’ bao gồm 2 trận giao hữu (gặp Afghanistan, Oman) và 1 trận đấu chính thức (gặp Thái Lan vào ngày 3/6 tới tại vòng loại World Cup). Trong khi đó ‘Những chiến binh Sao Vàng’ chỉ có duy nhất 1 trận giao hữu với Jordan vào tối 31/5 trước khi bước vào cuộc đối đầu với đội bóng xứ vạn đảo trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Tâm lý thoải mái hơn

Lúc này đội bóng xứ vạn đảo đang không chịu bất cứ một áp lực nào về mặt tâm lý. Đoàn quân của HLV Shin Tae-Yong không còn cơ hội đi tiếp ở bảng G. Chính vì thế kết quả thắng hay thua ở các trận đấu tới không quá quan trọng đối với họ. Với dàn cầu thủ trẻ, mục tiêu của Indonesia là hướng tới các giải đấu sau như vòng chung kết U.23 châu Á hay SEA Games 31. Với sự thoải mái về mặt tâm lý đó, đội tuyển Indonesia sẽ trở nên khó lường hơn và hoàn toàn có thể gây bất ngờ trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Văn Thanh đi bóng với sự bám sát của hậu vệ Indonesia ở trận lượt đi Việt Nam thắng 3-1

Độc Lập

Trong khi đó, ‘Những chiến binh Sao Vàng’ đặt mục tiêu giành quyền đi tiếp ở bảng G. Vì thế mỗi trận đấu sắp tới (trong đó có trận đấu gặp Indonesia) đều có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Áp lực tâm lý sẽ là điều mà Quang Hải và các đồng đội cần phải vượt qua nếu như muốn giành trọn 3 điểm trước đội tuyển Indonesia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.