3 mục tiêu của HLV Park Hang-seo trong 2 trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam

21/12/2020 13:18 GMT+7

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 23 và 27/12 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu với các đàn em ở đội tuyển U.22 Việt Nam. Vậy đâu là mục tiêu của HLV Park Hang-seo trong 2 trận đấu này?

Kiểm nghiệm phong độ của các cựu binh

Đương nhiên đây là một trong những mục tiêu mà chiến lược gia người Hàn Quốc đặt ra ở 2 trận đấu này. Sau một mùa giải nhiều biến động với 2 lần phải tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thầy Park cần kiểm tra, đánh giá lại phong độ của các cựu binh, qua đó đánh giá xem những ai còn phù hợp và đáp ứng được yêu cầu của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ trong thời gian tới, trước khi bước vào năm 2021, một năm với lịch thi đấu dày đặc với nhiều trận đấu quan trọng ở cấp độ đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như AFF Cup.

19 tuổi cao 1m86, thủ môn cao nhất giải U.21 là đối trọng của Nguyễn Văn Toản

Xem giò các tân binh

Trong lần tập trung này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gọi tổng cộng 11 cầu thủ mới. Trong đó có cả những cầu thủ đã từng được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam trước đây dưới thời của các HLV khác, và cả những cầu thủ mới toanh lần đầu được góp mặt ở đội tuyển quốc gia.
Vì thế, 2 trận đấu tới đây sẽ là cơ hội để HLV Park Hang-seo tận mắt ‘xem giò’ các tân binh này và đưa ra những nhận xét chính xác nhất về họ cũng như khả năng hòa nhập, thích nghi của các cầu thủ này với đội tuyển Việt Nam. Những người thể hiện tốt nhất sẽ có cơ hội được tiếp tục góp mặt trong các đợt tập trung quan trọng sắp tới trong năm 2021. Thậm chí, còn có thể trở thành nhân tố bí ẩn của thầy Park trong chiến dịch vòng loại World Cup cũng như AFF Cup sắp tới.

Họp báo cho trận đấu

Tuyển thủ U.22 Việt Nam nói gì sau thành công vang dội ở VCK U.21 Quốc gia

Thử nghiệm các sơ đồ chiến thuật mới

Những trận giao hữu không đặt nặng vấn đề thắng thua như thế này sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Park Hang-seo thử nghiệm những sơ đồ chiến thuật mới. Sơ đồ quen thuộc 3-4-3 từng gắn bó với những thành công của đội tuyển Việt Nam trong suốt hơn 2 năm qua đã bị các đối thủ trong khu vực và châu lục nghiên cứu rất kỹ và bắt bài. Vì thế, chúng ta cần phải có thêm nhiều sơ đồ chiến thuật mới để tạo ra bất ngờ cho đối thủ cũng như tạo sự đột biến trong lối chơi để phát huy tối đa khả năng của các cầu thủ. Đây cũng sẽ là cơ hội để Ban huấn luyện đánh giá xem các học trò khả năng nhanh chóng thích nghi với những sự thay đổi chiến thuật hay không.

Tuyển Việt Nam tươi rói còn U.22 Việt Nam có vẻ 'căng cứng' khi gặp đàn anh?

VFF

Trong 1 năm không có bất cứ trận đấu quốc tế nào do ảnh hưởng của dịch bệnh, 2 trận giao hữu với các đàn em ở đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ là những bài test vừa sức để ‘làm nóng’ đoàn quân áo đỏ trong quá trình chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng trong năm 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.