Duyên dáng Việt Nam 16: Sẽ phục vụ khán giả với tinh thần "5 sao"

25/12/2006 23:43 GMT+7

Mấy hôm nay, nhiều đường phố ở Nha Trang - Khánh Hòa, tung bay băng-rôn, cờ phướn cổ vũ cho Duyên dáng Việt Nam 16 (DDVN 16). Tại nhiều điểm bán vé, khán giả bắt đầu tấp nập. Trong khi đó, các bộ phận hậu cần, bảo vệ an ninh trật tự đang khẩn trương lập kế hoạch phục vụ khán giả với tinh thần "5 sao"...

Phố ẩm thực chu đáo

Phố ẩm thực của Vinpearl Land nằm ven biển, gần khu vực sân khấu DDVN 16. Men theo con đường lát đá vài trăm mét, bước lên thang máy cuốn sẽ đến Công viên Vinpearl. Theo kế hoạch, phục vụ ăn uống của du khách và khán giả DDVN 16 tại khu phố ẩm thực và Công viên Vinpearl có 5 điểm chính, 2 ki-ốt và 7 xe bán hàng lưu động. Ngoài nhà hàng Dragon có thể phục vụ 1.000 khách ăn buffet, các điểm bán khác sẽ phục vụ khán giả đồ ăn nhanh như bún, phở, miến, xôi, cháo, mì, bánh hot dog, sandwich... giá từ 15.000 - 30.000 đồng/suất và nhiều loại nước giải khát. Với 250 - 300 nhân viên mỗi ca, Vinpearl Land có thể phục vụ khoảng 2.000 khách trong vòng ít phút. Mặc dù công việc sẽ rất vất vả, khẩn trương, nhưng nhân viên của Vinpearl Land xác định sẽ phục vụ khán giả DDVN 16 với tinh thần "5 sao", nhanh gọn, lịch sự, chu đáo và đảm bảo vệ sinh.


Phố ẩm thực ở Vinpearl Land -  ảnh : N.T

Nụ cười cho khán giả

Làm việc với các bộ phận nghiệp vụ bảo vệ an ninh trật tự DDVN 16, thượng tá Trần Ngọc Khánh, Phó giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo: Trước ngày diễn ra DDVN 16, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy phải kiểm tra tất cả các phương tiện chở khán giả (phà, tàu cao tốc, tàu du lịch); yêu cầu phải có đủ phao cứu sinh, bên ngoài phải có đèn tín hiệu, bên trong phải có đèn thắp sáng, người điều khiển phương tiện phải có giấy phép vận chuyển, có bằng lái, tải trọng khi vận chuyển phải ít hơn mức an toàn cho phép. Tất cả các phao tiêu, trụ cáp treo trên biển phải có đèn tín hiệu và đèn cảnh báo thắp sáng. Ông Khánh nhấn mạnh: "Khán giả đến với DDVN 16 là đến với một hoạt động văn hóa lớn. Vì vậy, từ nhân viên phục vụ đến cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự phải ứng xử có văn hóa, đặc biệt là đối với người già, phụ nữ và trẻ em. Cần phải cười nhiều hơn với du khách và khán giả".

Muốn xem thì phải đi...
Theo kế hoạch, đêm 31.12, tại khu khách sạn, Vinpearl Land sẽ tổ chức dạ tiệc cho 300 - 350 khách nghỉ tại đây, trong đó có nhiều khán giả DDVN 16. Nếu điều kiện cho phép, sau chương trình DDVN 16 đêm 31.12, tại phố ẩm thực của Vinpearl Land sẽ có cuộc gặp mặt, giao lưu giữa Ban tổ chức DDVN 16, các nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu... với đông đảo khán giả và người hâm mộ.

Mấy hôm nay, tại nhiều công sở, quán cà phê, sạp báo..., khán giả Nha Trang bàn luận nhiều về DDVN 16. Qua thăm dò của chúng tôi, nhiều bạn trẻ muốn được tận mắt xem các người mẫu, ca sĩ... biểu diễn, được giao lưu với "thần tượng" của mình. Họ nói không mấy khi DDVN đến Nha Trang, phải đi xem cho biết, chứ lâu nay chỉ được xem trích đoạn DDVN trên truyền hình; mà đi xem DDVN 16 lại được tham quan Vinpearl Land (Hòn Ngọc Việt), quần thể du lịch 5 sao mà họ cũng chỉ mới biết qua tivi. Ngày 25.12, sau khi Báo Thanh Niên đăng tin không truyền hình trực tiếp DDVN 16, nhiều khán giả ở Nha Trang đã bảo nhau: "Muốn xem thì phải đi thôi...". Rồi cùng nhau kéo đến nơi bán vé. Tại nơi bán vé, nhiều nam nữ thanh niên còn mua áo có thêu hình lưu niệm DDVN 16 và logo Báo Thanh Niên, Hãng phim Thanh Niên và Vinpearl.

Những ngày qua, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Nha Trang đã cung cấp thông tin phòng nghỉ của hàng chục khách sạn ở Nha Trang cho nhiều đơn vị lữ hành tại TP.HCM, để các đơn vị này tổ chức tour cho khán giả đi Nha Trang xem DDVN 16.

Bên lề DDVN


* Cadillac "độc bè" cho Duyên dáng Việt Nam 16! Đây là nhóm bè duy nhất sẽ đồng hành cùng Trăng tại Hòn Ngọc Việt để làm đẹp thêm cho 8 ca khúc của chương trình: Tát nước đầu đình, Chờ anh, Em nhớ anh, Hàn Mặc Tử, Nhật nguyệt, Mặt trời bên kia, Ông trăng xuống chơi, Thiên đường gọi tên. Có một điều thú vị là, sau khi Trung Dũng (tác giả trẻ được khán giả Bài hát Việt chú ý qua các ca khúc: Hoài niệm - đoạt giải bài hát ấn tượng, Bên đời lẻ loi...) giọng nam duy nhất của nhóm sang Đức du học, Cadillac vẫn chưa tìm được người thay thế. Và thật ngẫu nhiên, vừa qua, vì khóa học ở Đức dời lại nên Trung Dũng về VN để tiếp tục giảng dạy (tại khoa Ngữ văn Đức, Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM) và ca hát, vì thế mà bộ ba của Cadillac (gồm Uyên, Hằng, Dũng) đã... sum họp. Cùng thời điểm này, DDVN 16 đang chuẩn bị lên sàn tập, và Cadillac trở thành thành viên - một mảng không thể thiếu của Trăng!

* Ngày 27.12.2006, các ca sĩ hải ngoại Tuấn Ngọc, Trúc Linh, Trúc Lam sẽ có mặt tại VN! Cuối năm, dù lịch diễn và công việc bộn bề thế nhưng họ đã cố gắng thu xếp để về với DDVN, về để hát, để phục vụ cho khán giả quê nhà. Tuy có hơi trễ một chút so với các đồng nghiệp tại VN, nhưng tất cả đều đã tự chuẩn bị cho tiết mục của mình từ "bên kia", nên đạo diễn cũng không lo lắng lắm. Tiếp đó, sáng sớm ngày 28.12, đoàn ca sĩ của DDVN 16 sẽ khởi hành để kịp có mặt tại Hòn Ngọc Việt lúc 10 giờ, theo lịch "triệu tập" của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền cho buổi chạy chương trình đầu tiên. (Thiên Anh)

V.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.