Mã độc trên Android bùng phát mạnh

15/03/2012 08:40 GMT+7

(TNO) Theo nghiên cứu của hãng bảo mật Kaspersky, các phần mềm độc hại trên Android đang phát triển với một tốc độ đáng báo động.

(TNO) Theo nghiên cứu của hãng bảo mật Kaspersky, các phần mềm độc hại trên Android đang phát triển với một tốc độ đáng báo động.

Kết thúc tháng 12 năm ngoái ước tính có khoảng 82.000 các loại mã độc khác nhau đang tấn công vào Android.

Theo Kaspersky, điều nguy hiểm nhất chính là chỉ trong hai tuần đầu tiên của năm 2012, hãng đã phát hiện được khoảng 360.000 mã độc khác nhau nhắm vào Android.

Đa số các mã độc sử dụng cách tiếp cận backdoor để tấn công vào điện thoại hoặc máy tính bảng của người dùng. Kế tiếp chúng truy cập trái phép vào một số thành phần bên trong có chứa các thông tin cá nhân của người dùng.

Kaspersky cũng đã chỉ đích danh một số ứng dụng trên Android đang có chứa mã độc là: Myournet, Kingmall2010, we20092020..., nếu gặp các ứng dụng này người dùng không nên cài đặt chúng vào máy.

Song song đó, hãng cũng đưa ra khuyến cáo người dùng nên kiểm tra lại tất cả các yêu cầu cài đặt từ các ứng dụng trên máy tính bảng hay điện thoại trước khi cho phép chúng thực hiện việc cài đặt tự động.

Thành Luân

>> Hàng triệu thiết bị Android đang gặp nguy hiểm
>> Cảnh giác với liên kết rút gọn từ Dropbox
>> Phát hiện mã độc mới tấn công người dùng
>> Kaspersky công bố ứng dụng bảo mật cho Android và iOS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.