AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam không dễ dàng bảo vệ ngôi vô địch

Giang Lao
Giang Lao
22/09/2021 11:41 GMT+7

Theo kênh ESPN khu vực châu Á nhận định sau kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 đấu lại ngày 5.12 và kết thúc ngày 1.1.2022 tới, tuyển Việt Nam vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Tuy nhiên, theo nhà báo Adwaidh Rajan cũng trong bài viết đăng trên kênh ESPN đánh giá: “Dù là ứng viên số 1 và được sự thừa nhận rộng rãi của các nhà cầm quân đội tuyển trong khu vực, nhưng không có nghĩa là tuyển Việt Nam sẽ có những trận đấu dễ dàng. Trái lại, các đối thủ xem là dưới cơ sẽ càng nỗ lực hơn gấp bội để hạ bằng được đội quân của HLV Park Hang-seo”.

Kết quả bốc thăm AFF Cup: Xem lại trận Việt Nam vượt qua Malaysia 2-1

Vì vậy, đó là lý do mà HLV Park Hang-seo phát biểu trước báo giới Việt Nam đã thể hiện sự thận trọng: “Không có trận đấu nào dễ dàng, mỗi đối thủ đều rất khó bị đánh bại. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là nỗ lực từng trận một, và cần vượt qua vòng bảng trước tiên”.

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2020: Xem lại trận Việt Nam đại thắng 4-0 Indonesia

Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times ngày 22.9 cho rằng: “Tuyển Việt Nam hiện nay đang ở một đẳng cấp khác và cao hơn các đội trong khu vực”.

Bùi Tiến Dũng tiết lộ đội tuyển Việt Nam sẽ xoay tua đội hình tại AFF Cup

Còn HLV Shin Tae-yong của Indonesia trả lời báo chí nước này cho rằng: “Nằm cùng bảng đấu với tuyển Việt Nam và Malaysia là điều rất thú vị. Đây đều là các đội mạnh và chúng tôi đã từng thua họ, nhưng nay chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình trong các trận đấu tới để giành chiến thắng”.

Tuyển Việt Nam được xem là ứng cử viên số 1 vô địch AFF Cup 2020

New Straits Times

Do đó, nhà báo Adwaidh Rajan của ESPN nhận định thêm: “Bảng B sẽ là cuộc chứng minh đẳng cấp vượt trội mà tuyển Việt Nam đã từng thể hiện, trong lúc Malaysia và Indonesia rõ ràng là rất muốn phục hận các trận thua trước đây. Chưa kể bảng này còn có Campuchia và Lào đều tiến bộ thời gian gần đây. Điều này sẽ khiến các cuộc đấu ở bảng này hứa hẹn kịch tính, tuyển Việt Nam sẽ không dễ giành ngôi đầu như người ta tưởng qua các phát biểu của người trong cuộc sau kết quả bốc thăm”.

Tuyển Thái Lan có sự thay đổi đáng chú ý khi bà Nualphan Lamsam làm trưởng đoàn và quản lý cả đội U.23

bangkok post

Trong khi đó ở bảng A, trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan, Nualphan Lamsam cho biết: “Chúng tôi vẫn đang quá trình tìm kiếm HLV mới (thay HLV Akira Nishino bị sa thải). Ở khu vực Đông Nam Á, các đội tuyển ngày nay đang tiến bộ rất nhanh, vì thế chúng tôi không thể đánh giá thấp bất cứ đối thủ nào. Mục tiêu của tuyển Thái Lan rất rõ ràng, nỗ lực 100% để giành lại ngôi vô địch từ tay tuyển Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.