Ai cản nổi HAGL của Kiatisak vô địch V-League…lượt đi?

28/04/2021 20:55 GMT+7

Với trận thắng ngay trên sân nhà của Thanh Hóa ở vòng 11 V-League, HAGL đang chễm chệ trên đỉnh bảng xếp hạng với 28 điểm và bỏ xa đội nhì bảng 5 điểm trong khi giai đoạn 1 chỉ còn 2 vòng đấu.

HAGL trong tay HLV Kiatisak đang thể hiện phong độ hủy diệt khi tiếp tục giành chiến thắng kịch tính 2-1 ở trận làm khách trước đội bóng của HLV kỳ cựu Petrovic. Minh Vương và Công Phượng và 2 cầu thủ đã lần lượt ghi tên của mình lên bảng tỷ số, giúp đội bóng phố núi nối dài chuỗi trận thăng hoa.
Với chiến thắng trước Thanh Hóa, HAGL đã có chuỗi 10 trận bất bại tại V-League, trong đó có đến 9 trận thắng (7 trận thắng liên tiếp kể từ vòng 5 đến vòng 11), 1 trận hòa (0-0 với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và 1 trận thua duy nhất (0-1 trước Sài Gòn FC ở trận ra quân). Thắng như chẻ tre, đội bóng phố núi đang giữ vững ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là thầy trò của HLV Kiatisak đang dần tạo ra khoảng cách rất khó để san bằng với nhóm bám đuổi.

Các học trò của HLV Kiatisak tiếp tục chơi tốt trong trận làm khách trên sân nhà Thanh Hóa

Minh Tú

Trong đó, phải kể đến cách biệt giữa HAGL với đương kim vô địch Viettel. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng bất ngờ “bị chia điểm” trên sân Thống Nhất trước CLB TP.HCM đang gặp khủng hoảng. Bị đội bóng của HLV Polking cầm chân với tỷ số 1-1 được xem là một thất bại đối với Viettel. Dù vẫn đứng ở vị trí thứ 2 nhưng đội bóng quân đội đã kém HAGL 5 điểm (23 so với 28). Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng bám đuổi HAGL của Viettel trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng sau giai đoạn 1.
2 đội bóng lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 4 trên bảng xếp hạng là Nam Định và Than Quảng Ninh với cùng 18 điểm không còn cơ hội để đe dọa vị trí của HAGL. Trên lý thuyết, chỉ có Viettel là đội bóng có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng của thầy trò HLV Kiatisak khi giai đoạn 1 chỉ còn 2 vòng đấu nữa trước khi khép lại. Xong, điều này chỉ xảy ra khi đội bóng phố núi sẩy chân cả 2 trận còn lại và Viettel phải toàn thắng trước Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nếu thắng thêm 1 trong 2 trận còn lại, HAGL sẽ chắc chắn đứng đầu bảng sau giai đoạn 1

Minh Tú

Tuy nhiên, với phong độ cao hiện tại, việc Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường và các đồng đội toàn thua cả 2 trận là điều khó xảy ra. HAGL chỉ cần thắng thêm 1 trong 2 trận khi đối đầu với Bình Dương và Than Quảng Ninh là sẽ chắc chắn đứng ở ngôi đầu bảng sau giai đoạn 1, hay nói cách khác là vô địch lượt đi V-League 2021 mà không cần quan tâm đến kết quả thi đấu của Viettel.
Ở vòng 12, HAGL tiếp đón Bình Dương trên sân Pleiku. Với lợi thế sân nhà cộng với đội bóng đất Thủ đang có phong độ không ổn định khi đá “trận hay, trận dở”, HAGL nếu chơi đúng sức hoàn toàn có thể nghĩ về một kết quả có lợi. Trong khi đó, đối thủ của đội bóng phố núi ở vòng cuối cùng là Than Quảng Ninh cũng đang thi đấu khá phập phù và đương nhiên không được đánh giá cao bằng thầy trò HLV Kiatisak.
Nếu vô địch lượt đi, HAGL sẽ nắm trong tay nhiều lợi thế ở giai đoạn 2 dành cho 6 đội đầu bảng và rộng cửa giành chức vô địch V-League 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.