Tiền Giang: Phát hiện nhiều loại rượu có chất gây ung thư

28/12/2009 11:13 GMT+7

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vừa phát hiện nhiều mẫu rượu có chứa độc tố có thể làm mất trí nhớ, gây ung thư và dị tật cho thai nhi.

Theo bác sĩ Trần Thanh Thảo, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, trong số 14 loại thực phẩm kém chất lượng vừa phát hiện có tới 3 mẫu rượu chứa hàm lượng cao độc tố aldehyde (gây chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn, rối loạn nội tiết) và furfurol (có thể làm mất trí nhớ, ung thư, dị tật thai nhi).

Cụ thể, kết quả kiểm tra sản phẩm rượu Phú Lễ (phường Phú Khương, TP Bến Tre), hàm lượng aldehyde đến 140 mg/lít, trong khi tiêu chuẩn cho phép chỉ bằng hoặc dưới 50 mg/lít. Hàm lượng furfurol đến 2.17 mg/lít trong khi tiêu chuẩn không cho phép. Sản phẩm rượu chuối hột Ba Lai của Công ty Mỹ Phương (Bến Tre) có hàm lượng aldehyde 318 mg/lít, trong khi tiêu chuẩn cho phép bằng hoặc dưới 20 mg/lít. Hàm lượng furfurol là 5.03, trong khi tiêu chuẩn không cho phép. Rượu chuối hột Phú Lễ của Công ty Trúc Giang (Bến Tre) có hàm lượng aldehyde là 174 mg/lít, trong khi cho phép là bằng hoặc dưới 20 mg/lít; hàm lượng furfurol 6.69 mg/lít, trong khi tiêu chuẩn không cho phép.

Theo M.Sơn / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.