Đi lên từ 100 USD

21/12/2005 22:03 GMT+7

Nếu bạn đang thực sự khao khát muốn đi xem một buổi trình diễn hoặc hòa nhạc nào đó tại Chicago, Mỹ mà trong tay không có vé và bạn đã quá mệt mỏi với việc lùng mua vé. Hãy truy cập vào trang web www.ticketsnow.com ngay và bạn sẽ được toại nguyện. Ngày nay, www.ticketsnow.com đang được xem là công ty môi giới lớn thứ hai thế giới về việc bán và môi giới các loại vé xem các buổi trình diễn hòa nhạc và các sự kiện giải trí.

Thật không ai có thể tin rằng nhà triệu phú Mike Domek (ảnh), 36 tuổi, Giám đốc điều hành và là người đã sáng lập Ticketsnow.com đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình từ... 100 USD.

Sau khi Mike dốc sạch tiền đầu tư cho việc học hành ở trường đại học và anh quyết định trở thành người môi giới làm ngày hai buổi  để có tiền duy trì việc học. Năm 1992, Mike bắt đầu sự nghiệp môi giới vé với số vốn 100 USD trong tay và biến căn hộ nhỏ bé có một phòng ngủ của mình thành Công ty VIP Tour tại Chicago. Qua điện thoại, Mike liên lạc và lùng sục mua vé từ những người giữ vé mùa (loại vé cho phép người mua nó có thể xem nhạc hoặc tham dự các sự kiện bất kỳ lúc nào trong một khoảng thời gian nhất định). Sau đó, Mike đem đăng quảng cáo bán vé và bán lại chúng cho người cần mua để kiếm lời.  Cùng với sự nhạy bén, tài tình, biết chớp thời cơ và một chút tham vọng, Mike đã nhanh chóng biến VIP Tour thành công ty dịch vụ môi giới và bán vé chuyên nghiệp.

Mỗi ngày Mike tất bật chạy đi chạy lại như con thoi để liên lạc và móc nối với khoảng 20 người môi giới khác. Sau đó, Mike nhận thấy những lợi ích từ Internet, thế là anh nhanh quyết định chuyển công việc môi giới vé của mình lên mạng Internet và thành lập website Ticketsnow.com vào năm 1999 trong khi không hề có một tí vốn đầu tư nào. Công việc kinh doanh trực tuyến của Mike nhanh chóng trở thành tâm điểm  của ngành công nghiệp vé thứ cấp và thu hút sự chú ý từ giới truyền thông bao gồm cả  Inc.Magazine.

Inc.Magazine đã từng mô tả Ticketsnow.com là một trong những công ty lớn đi lên với từ vốn đầu tư chưa tới 1.000 USD. Và từ đó, dưới  sự chỉ đạo của Mike, Ticketsnow.com đã trở thành thị trường môi giới trực tuyến về vé lớn nhất và trung thực nhất thế giới. Năm 2004, Mike được chọn vào danh sách  Crain's Chicago Business "40 Under 40". Đây là danh sách bầu chọn 40 nhà doanh  nghiệp, nhà lãnh đạo và những quan chức chính phủ dưới 40 tuổi có uy tín và có ảnh hưởng nhất tại Chicago. Đến nay, các văn phòng và diện tích công ty của Ticketsnow.com đã không ngừng phát triển và duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp môi giới vé với doanh thu khoảng 40 triệu USD/năm từ việc môi giới bán vé cho các loại hình giải trí. Ngày nay www.ticketsnow.com đã phát triển từ 150m2 và 7 nhân viên lên đến diện tích 1.500m2 cùng khoảng 200 nhân viên làm việc toàn thời gian. Hiện Mike đang chuẩn bị tuyển dụng thêm 100 nhân viên và đang cho xây dựng mới Trung tâm Ticketsnow Corperate với diện tích hơn 6.500m2. Dự kiến, trung tâm sẽ hoàn tất vào cuối năm 2006 nhằm mục đích mở rộng và phục vụ vé xem các sự kiện giải trí đến tay khách hàng tiện lợi hơn.

Duy Anh
(Theo www.ticketsnow.com, Forbes)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.