Báo chí Thái Lan ca ngợi Kiatisak giúp HAGL làm điều không tưởng tại Đà Nẵng

Giang Lao
Giang Lao
09/04/2021 09:20 GMT+7

Theo tờ Siam Sport, rất khó có hy vọng CLB HAGL sẽ vượt qua đối thủ mạnh Đà Nẵng ngay tại sân Hòa Xuân ở vòng 8 giải V-League chiều ngày 8.4, nhưng HLV Kiatisak đã làm thay đổi điều đó.

Thống kê của Siam Sport, trong 5 năm qua CLB HAGL mỗi khi hành quân đến sân của CLB Đà Nẵng đều phải nhận thất bại. Tuy nhiên, mùa này sự khác biệt đến từ HLV Kiatisak sau khi vị chiến lược gia người Thái Lan đã áp dụng chiến thuật tài tình, và sử dụng các cầu thủ phố Núi thi đấu cực kỳ hợp lý.
Theo đó, ở các mùa như gần nhất năm 2020 khi CLB HAGL đến Đà Nẵng đã thua đến 1-3, năm 2019 và 2018 đều thua với tỷ số 1-2, còn mùa 2017 là 0-1 và mùa 2016 cũng thua 1-3.

Highlights Đà Nẵng 0-2 HAGL: Văn Toàn, Công Phượng giúp Kiatisak thắng Lê Huỳnh Đức

Từ thống kê này khiến tờ Siam Sport nhận định trước trận đấu cho rằng sẽ rất khó có hy vọng cho CLB HAGL và HLV Kiatisak giành chiến thắng dù đang đạt phong độ cao và sở hữu thành tích bất bại 6 trận liền (5 thắng, 1 hòa), nhưng việc vắng 2 trụ cột quan trọng là tiền vệ thủ quân Lương Xuân Trường và hậu vệ Kim Dong-su sẽ khiến đội bóng phố Núi giảm sức mạnh đáng kể.
Tuy nhiên, bất ngờ cho tờ Siam Sport đó là tài nghệ cầm quân của HLV Kiatisak được phát huy khi có sự thay đổi trong lối chơi của CLB HAGL và nhân sự thay thế, đó là tung Triệu Việt Hưng và Lê Đức Lương vào thay thế và cũng khiến phía CLB Đà Nẵng với HLV Lê Huỳnh Đức cũng khó đoán ra được.

Vắng thủ quân Lương Xuân Trường, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã thay thế và dẫn dắt HAGL thi đấu ấn tượng trước Đà Nẵng

Đông Nghi

Siam Sport cũng ca ngợi điều bất ngờ lớn nhất của HLV Kiatisak là giúp các cầu thủ HAGL thi đấu với tinh thần đầy sự tự tin dù chơi trên sân khách và dưới áp lực rất lớn của gần 20.000 khán giả ngồi chật kín sân Hòa Xuân.
Với lối chơi chắn chắn ở phòng ngự, ngăn chặn và bùng nổ ở thời điểm quyết định, CLB HAGL đã gây sốc cho Đà Nẵng với bàn mở tỷ số ngay đầu hiệp 2 của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn bằng cú sút xa đầy bất ngờ. 

Cú sút xa hiểm hóc và đầy bất ngờ của Văn Toàn thành bàn ở đầu hiệp 2 làm thay đổi cục diện trận đấu

Đông Nghi

Theo tờ Siam Sport, nụ cười đầy ẩn ý của HLV Kiatisak ngay sau bàn thắng này cho thấy sự tinh quái của nhà cầm quân Thái Lan khi đột ngột làm điều không tưởng đó là khiến Đà Nẵng bất ngờ khi đẩy cao sức tấn công của HAGL từ đầu hiệp để tạo lợi thế.
Chính bàn thắng của Văn Toàn, cầu thủ đang đạt phong độ cao nhất của CLB HAGL - hiện ghi 5 bàn, gia nhập nhóm dẫn đầu giải Vua phá lưới cùng Eydison (Than Quảng Ninh), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) và Rafaelson (Đà Nẵng) đều ghi 5 bàn - đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. 

HLV Kiatisak ăn mừng bàn thắng của Văn Toàn bằng nụ cười đầy ẩn ý

Đông Nghi

Do đó, tờ báo của Thái Lan cũng đánh giá, chính sự tài tình của HLV Kiatisak chỉ trong một khoảnh khắc đã làm thay đổi tình thế ngoạn mục cho HAGL, và bàn thắng sau đó từ chấm phạt đền của Nguyễn Công Phượng (phút 70) nâng tỷ số lên 2-0 như tô điểm thêm chiến thắng hoành tráng của đội bóng phố Núi Pleiku trong hành trình chinh phục ngôi vô địch V-League lần đầu tiên kể từ lần đăng quang gần nhất hồi mùa 2004.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.